Theo phản ánh của người dân, nút giao thông dưới gầm cầu Vĩnh Tuy tại trụ cầu T3 – H3 đã có dải phân cách cứng từ giữa tháng 2 và các phương tiện muốn đến dốc Minh Khai sẽ phải di chuyển đến điểm quay đầu dưới trụ cầu H9 – T9, cách phố Dương Văn Bé khoảng 50 m. Tuy nhiên, đã gần 6 tháng trôi qua nhưng tình trạng giao thông tại khu vực này vẫn rất lộn xộn đặc biệt là vào giờ cao điểm nhiều người cố tình đi ngược chiều từ gầm cầu rẽ vào ngõ 622 Minh Khai.
Qua ghi nhận thực tế, PV Tạp chí GTVT nhận thấy tình hình giao thông tại khu vực nêu trên rất lộn xộn, người dân đi ngược chiều từ trụ cầu T3 – H3 để vào ngõ 622 Minh Khai gây ùn tắc cục bộ tại khu vực này mỗi giờ cao điểm. Còn ở chiều ngược lại, người dân thường xuyên đi ngược chiều tại nút giao thông trụ cầu T3 – H3 để đi về hướng dốc Minh Khai gây nên xung đột và ùn tắc giao thông.
Chị Ngọc Liên sống tại ngõ 622 Minh Khai chia sẻ: "Nguyên nhân gây ra ùn tắc tại khu vực này là do nhiều người đi ngược chiều từ chỗ gầm cầu Vĩnh Tuy đi vào ngõ 622 Minh Khai. Ngoài ra, mặt ngõ 622 Minh Khai cũng hẹp, thông được sang cả Khu đô thị Time City nên lượng phương tiện rất đông nên thường xảy ra ùn tắc".
Anh Phan Trung Hiếu sống tại phố Dương Văn Bé cho hay: "Tôi cho con học tại Time City nên ngày nào cũng phải đi qua khu vực này vài lần, cứ đi đến đoạn ngõ 622 Minh Khai vào giờ cao điểm là ùn tắc. Lượng người đi ngược chiều vào ngõ quá lớn gây cản trở làm các phương tiện đi từ Minh Khai đi lên đê hay rẽ về hướng dốc Minh Khai bị ùn lại, cứ vài lần là thành tắc đường".
Trao đổi với Thượng tá Tạ Đức Minh, Phó trưởng Công an phường Vĩnh Tuy: "Trước khi Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh giao thông tại gầm cầu Vĩnh Tuy thì đây là một điểm đen giao thông, thường xuyên xảy ra ùn tắc do lượng phương tiện quá đông vào những giờ cao điểm. Tuy nhiên, sau khi điều chỉnh thì nơi đây lại thành điểm mà người dân thường xuyên đi ngược chiều. Tại trụ cầu T3 – H3 đã được cắm biển đường một chiều và chúng tôi đã đặt cả thông báo để tuyên truyền cho người dân và thường xuyên cử cán bộ điều tiết giao thông mỗi giờ cao điểm. Ngoài ra, lượng người vi phạm đông, có thời điểm chúng tôi giữ đến hàng chục xe lại để tuyên truyền và xử lý nhưng vẫn không xuể".
Với tốc độ tăng trưởng phương tiện cá nhân tăng nhanh, cùng với đó là ý thức giao thông của người dân chưa cao, nên những điểm hay ùn tắc giao thông do ý thức người dân như tại gầm cầu Vĩnh Tuy gặp rất nhiều khó khăn để tháo gỡ.
Để nâng cao ý thức và xử lý dứt điểm đen giao thông trên, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội cần sớm có phương án giao thông thích hợp hơn, không để từ điểm đen ùn tắc thành điểm đen vi phạm giao thông.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.