Hà Nội: Xe có dấu hiệu quá tải đi lùi ngược chiều gây mất ATGT tỉnh lộ 427

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 21/01/2022 14:13

Bất chấp nguy hiểm, 2 phương tiện có dấu hiệu chở quá tải thản nhiên đi lùi ngược chiều gây mất ATGT nghiêm trọng trên tỉnh lộ 427 (H.Thường Tín, Hà Nội).


CLIP: Xe tải BKS 29C-719.87 có dấu hiệu cơi nơi thành thùng, chở quá tải và không không phủ bạt chống rơi vãi, đi lùi ngược chiều gây mất ATGT trên tỉnh lộ 427 đoạn qua cầu vượt Khê Hồi vào sáng 21/1.

Sáng 21/1, PV Tạp chí GTVT ghi nhận, hai chiếc xe "hổ vồ" lần lượt mang BKS 29C-719.87 và 29C-097.22 có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở đầy ắp đất, đá, không phủ bạt chống rơi vãi "vô tư" đi lùi ngược chiều trên tỉnh lộ 427 đoạn qua cầu vượt Khê Hồi khiến giao thông qua đây ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo tìm hiểu, những chiếc xe này chở đất, đá phục xây dựng một dự án giao thông dân sinh trên địa bàn huyện Thường Tín. Sau khi được múc đất, đá từ khu vực tập kết lên xe, các phương tiện này sẽ di chuyển trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, sau đó đi lùi ngược chiều trên tỉnh lộ 427 để vào dự án.

Ông Nguyễn Văn H, (chân cầu vượt Khê Hồi, xã Hà Hồi) bức xúc: “Gia đình sống giữa ngã ba nên ngày nào cũng chứng kiến những xe qua lại đây, mỗi ngày có đến hàng chục lượt xe chở đất, đá có dấu hiệu quá tải đi lùi ngược chiều, khiến giao thông qua cầu vượt Khê Hồi luôn trong tình trạng ùn tắc, mất ATGT".

20220121_101153

Hình ảnh chiếc xe có dấu hiệu quá khổ quá tải, không che chắn kín vật liệu xây dựng đi lùi ngược chiều thách thức lực lượng chức năng(!?).

Theo ông H, khi được người dân góp ý về hành vi đi lùi ngược chiều có thể là nguyên nhân tiềm ẩn TNGT cho người tham gia giao thông trên đường, các lái xe này chẳng những không chấp hành mà còn có thái độ dọa nạt, thách thức. Đáng chú ý, trong quá trình di chuyển, các xe này còn để đất, đá  làm rơi vãi đất xuống đường, bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường không thể chịu nổi. Ngày nào gia đình cũng phải thu dọn đất rơi vãi và rửa đường để bớt bụi nhưng cũng như muối bỏ bể.

Liên quan đến vấn đề này, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Thường Tín - thừa nhận có tình trạng xe tải nặng phục vụ thi công dự án giao thông dân sinh tại cầu vượt Khê Hồi chưa chấp hành các quy định đảm bảo ATGT. Bản thân 2 phương tiện 29C-719.87 và 29C-097.22  mà phóng viên đề cập đến cũng mới bị đơn vị lập biên bản lỗi chở quá tải.

20220121_110631

Sáng cùng ngày, Đội CSGT-TT huyện Thường Tín đã phối hợp với Đội TTGT huyện Thường Tín (Sở GTVT Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường kiểm tra công tác chấp hành quy định đảm bảo ATGT của các phượng tiện nói trên.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận