Hà Nội: Xe máy đi ngược chiều và phớt lờ biển cấm gây nhức nhối trên đường Nguyễn Xiển

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 06/07/2021 06:00

Trên tuyến đường Nguyễn Xiển (thuộc địa phận xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) mặc dù có biển cấm đi ngược chiều. Song, vào giờ cao điểm người đi xe máy vẫn ngang nhiên vi phạm.

PicsArt_07-05-10.14.43

Hàng dài xe máy, nối đuôi nhau ngang nhiên đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển.

Tại đường Nguyễn Xiển (đoạn từ ngõ 300 Nguyễn Xiển đi qua tòa nhà Eco Green), tình trạng này đã trở thành thói quen của nhiều người. Trong các khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều, tuyến đường này rất đông xe cộ đi lại, đặc biệt là xe tải hạng nặng, xe bồn, xe container chạy rầm rập cả ngày. Việc xe đi ngược chiều, chạy chen lấn không chỉ gây ra ùn tắc mà còn nguy cơ tai nạn giao thông.

 Anh Vũ Văn Hùng – người tham gia thông, cho biết: “Thay vì đi đúng đường, phải quay đầu xa, nhiều phương tiện xe máy đi ra từ ngõ 300 Nguyễn Xiển bất chấp nguy hiểm, nối đuôi nhau đi ngược chiều đoạn qua tòa nhà Eco Green. Đối với lộ trình này, nếu đi đúng đường mất khoảng 1km”.

“Ngoài việc thản nhiên vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây cản trở giao thông, khi bị nhắc nhở, một số người tỏ thái độ hằn học, chửi bới. Không ít vụ va chạm đã xảy ra tại điểm này nhưng không ai tỏ ra lo sợ”, anh Hùng chia sẻ.

Trường hợp khác, nam thanh niên tên Thành Văn (25 tuổi, xã Tâ Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thỉnh thoảng chạy người chiều như thế này cho nhanh cho tiện chứ đi đúng đường là phải lòng vòng mất cả tiếng đồng hồ. Không chỉ riêng gì tôi mà nhiều người cũng chọn giải pháp đi ngược chiều như một thói quen để tiết kiệm thời gian. Tôi biết đây là đường cấm đi ngược chiều nhưng chưa bao giờ thấy CSGT xử phạt nên không có gì phải e dè”.

Cũng theo ghi nhận của Tạp chí GTVT, ngoài tình tạng đi ngược chiều diễn ra phổ biến, tuyến đường Nguyễn Xiển đoạn qua tòa nhà Eco Green Thanh Trì, nhiều ô tô, xe taxi, xe hợp đồng trá hình bất chấp biển cấm dừng đỗ xe hàng 2 -3 dưới lòng đường. Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra suốt nhiều năm nay, tuy nhiên các lực lượng chức năng chưa có động thái cứng rắn, nhằm xử lý dứt điểm tình trạng này.

PicsArt_07-05-10.15.23
 
PicsArt_07-05-10.17.45

Hình ảnh người dân ngang nhiên chạy ngược chiều đoạn qua tòa nhà Eco Green Thanh Trì để tránh ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển.

PicsArt_07-05-10.15.54

Để rút ngắn một đoạn đường đi mà những người đi ngược chiều trên đường đã cố tình đặt mình và các phương tiện giao thông khác vào tình thế nguy hiểm.

PicsArt_07-05-10.17.16

Không chỉ đi trên vỉa hè nhiều người còn đi dưới lòng đường, thậm chí dàn hàng 2, 3 để đi cho nhanh.

PicsArt_07-05-10.17.02

Không chỉ điều khiển xe máy đi ngược chiều, người đàn ông này còn không đội mũ bảo hiểm.

PicsArt_07-05-10.16.09

Khi có phương tiện khác bất ngờ xuất hiện trên đường một chiều, lái xe rất khó xử lý và phản ứng với tình huống bất ngờ xảy ra, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

PicsArt_07-05-10.18.11

Những người sống quanh khu vực cho biết tình trạng này diễn ra thường xuyên nhưng không hiểu sao không có CSGT tới nhắc nhở xử phạt.

PicsArt_07-05-10.18.51

Cùng với tình trạng đi ngược chiều, đoạn qua tòa nhà Eco Green thường xuyên bị chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi trông giữ xe trái phép gây cản trở giao thông.

PicsArt_07-05-10.16.43

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội), thời điểm hiện tại, việc xử lý người vi phạm tại những cung đường trên vẫn gặp khá nhiều khó khăn, bởi khi phát hiện thấy lực lượng chốt trực trên đường, người vi phạm lại nhanh chóng xuống dắt xe để chống đối. Khi ấy, lực lượng chức năng chỉ có thể nhắc nhở, yêu cầu chủ xe quay đầu, không thể xử phạt.

Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, mức phạt đối với lỗi đi ngược chiều của xe máy từ 1-2 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm lỗi này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 01 - 04 tháng.

Ý kiến của bạn

Bình luận