Hà Tĩnh: Sẵn sàng ứng phó với Bão số 10 trên các tuyến đường thủy

Tác giả: Công Thành

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 15/09/2017 12:23

Nhằm ứng phó với Bão số 10, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã thành lập 2 Đoàn Kiểm tra tăng cường công tác đảm bảo an toàn trên các tuyến đường thủy chịu ảnh hưởng của Bão số 10 tại 5 tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.


 

Công tác phòng, chống, ứng phó với bão số 10 trên
Hệ thống phao tiêu, báo hiệu đã được neo đậu an toàn

 Tối ngày 14/9, Đoàn Kiểm tra số 1 của Cục ĐTNĐ Việt Nam đã làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng Công trình giao thông Hà Tĩnh. Qua kiểm tra, công tác đảm bảo an toàn ứng phó với bão số 10 đã cơ bản được thực hiện nghiêm túc. Hiện tại, hầu hết hệ thống phao tiêu đã được thu hồi, một số phao tiêu chưa kịp thu hồi cũng đã được kéo sát vào bờ..., đảm bảo hạn chế tối đa thiệt hại do cơn bão gây ra.

Mặt khác, Công ty đã bố trí 2 phương tiện công suất lớn cùng nhiều phương tiện trực chiến tại các vị trí xung yếu, sẵn sàng phục vụ cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra trường hợp xấu.

Đường phố Hà Tĩnh ngập úng cục bộ do lượng mưa rất
Một số tuyến đường trong thành phố Hà Tĩnh đã bị ngập

 Tính đến 9h sáng nay (15/9), thực tế hiện trường tại cầu Hộ Độ trên sông Nghè, mực nước đã dâng lên 1,5m so với mức triều cường, ngập trên 20cm so với mặt Trạm Quản lý ĐTNĐ số 2 (Hộ Độ, Hà Tĩnh).

Tại cầu Linh Cảm đang thực hiện chống va trôi; tại cụm cầu Chợ Thượng, Thọ Tường đang thực hiện công tác điều tiết, hướng dẫn an toàn giao thông; các phương tiện thực hiện điều tiết, hướng dẫn, chống va trôi đã neo đậu vào nơi an toàn (Theo báo cáo của CTCP Quản lý và Xây dựng Công trình giao thông Hà Tĩnh với Đoàn Kiểm tra số 1).

Sáng ngày 15/9, Đoàn Kiểm tra số 1 đã làm việc với Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh và thực tế hiện trường tại các vị trí xung yếu, có nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn.

Đoàn Kiểm tra số 1 cũng đã yêu cầu Sở GTVT Hà Tĩnh tiếp tục đảm bảo 100% quân số, túc trực 24/24 để ứng phó với bão số 10.

Trong đó tập trung chỉ đạo TTGT tỉnh kiểm soát chặt chẽ, không cho bất kỳ hoạt động nào trên các tuyến đường thủy; không được để các đò ngang hoạt động; các bến thủy nội địa phải neo đậu phương tiện an toàn, chống va trôi phương tiện tại nơi neo đậu;....

Những chồng ghế được sử dụng để chặn cửa vì sức gi
Nhà cửa đã được gia cố 

 Có mặt tại Hà Tĩnh sáng ngày 15/9, PV Tạp chí GTVT ghi nhận, Bão số 10 đang đổ bộ vào Hà Tĩnh, cấp gió tại Hà Tĩnh ước tính đã đạt cấp 10, nhiều cây cối bị đổ; mưa rất lớn gây ngập úng cục bộ trên nhiều tuyến đường của tỉnh, các phương tiện di chuyển rất khó khăn và đặc biệt nguy hiểm.

Với bão lớn, nhiều hộ dân ở nhà cấp 4 có kết cấu yếu đã "lánh nạn" tại các khách sạn kiên cố gần nhà.

Trước đó, ngày 14/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh sơ tán trên 47 nghìn người dân các xã ven biển, ven cửa sông, cửa lạch đến nơi an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận