Hải Phòng quán triệt nguyên tắc xử lý vi phạm giao thông "không có vùng cấm"

Tác giả: Đăng Quý

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 26/05/2023 15:20

UBND TP.Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ trong tình hình mới.

Hải Phòng quán triệt nguyên tắc "không có vùng cấm" trong xử lý vi phạm giao thông - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng TP.Hải Phòng ra quân đảm bảo TTATGT

Kế hoạch của UBND thành phố đề ra 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn phụ trách, tất cả các vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn quản lý phải được xem xét, cá thể hóa, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, sai phạm, tiêu cực của các cơ quan quản lý nhà nước về giao thông, lực lượng thực thi pháp luật về giao thông, chính quyền địa phương và các lực lượng khác có liên quan đến đầu tư xây dựng, quản lý hành lang an ATGT.

Trong quá trình xử lý các vi phạm về giao thông phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ" theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng; nghiêm cấm lực lượng chức năng "xuê xoa", bỏ qua trong xử lý vi phạm dưới mọi hình thức.

Tiếp tục thực hiện quyết liệt việc kiểm soát, xử lý đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn, ma túy, "cơi nới" thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải... nhằm tạo chuyển biến tích cực, tiến tới hình thành thói quen, văn hóa "đã uống rượu bia không lái xe".

Hải Phòng quán triệt nguyên tắc "không có vùng cấm" trong xử lý vi phạm giao thông - Ảnh 2.

UBND TP.Hải Phòng yêu cầu tất cả các hành vi vi phạm về trật tự ATGT phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị được giao cần đổi mới về nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao; tổ chức và tổ chức lại giao thông khoa học, hợp lý, đồng bộ gắn với việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là hành lang ATGT; nâng cao hiệu quả công tác đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, theo hướng định danh phương tiện gắn với định danh cá nhân.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, giảm sát, điều hành giao thông, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tra TNGT; tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự đô thị, quản lý lòng đường, hè phố, xử lý nghiêm các vi phạm đi đôi với việc sắp xếp nơi trông giữ xe….


Ý kiến của bạn

Bình luận