Hải quân Mỹ hạ thủy chiến hạm USS Wichita

Sản phẩm 20/09/2016 15:29

Hải quân Mỹ vừa hạ thủy chiếc tàu tác chiến cận bờ (LCS) mới tại Wisconsin.

 

2-1474344343793-1474344445760
 

Lễ rửa tội và hạ thủy tàu USS Wichita (LCS-13) đã được tổ chức tại nhà máy đóng tàu ở Marinette. Theo truyền thống của Hải quân Mỹ, bà Kate Lehrer - người bảo trợ cho con tàu đã đập chai sâm-panh vào mũi tàu trước khi nó được đẩy xuống nước.

Tờ Kansas dẫn lời các quan chức Hải quân Mỹ cho biết, USS Wichita là tàu tác chiến cận bờ thuộc lớp Freedom. Đây là một trong những con tàu nhanh nhất, nhẹ nhất và có công nghệ tiên tiến nhất của Hải quân Mỹ.

Tàu USS Wichita dài 115,3m, rộng 17,5m, tốc độ tối đa trên 40 hải lý. Trong thời gian tới, con tàu sẽ tiếp tục được hoàn thiện và trải qua quá trình thử nghiệm trước khi được bàn giao cho Hải quân Mỹ trong năm tới.

Đây là chiếc tàu LCS thứ 13 và là chiếc tàu chiến thứ 3 của Mỹ mang tên USS Wichita.

Trước đó, hôm 10/9, Hải quân Mỹ đã đưa vào biên chế tàu USS Montgomery (LCS-8) thuộc lớp Independence. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 ngày sau đó, con tàu đã 2 lần gặp trục trặc.

"Trục trặc đầu tiên xảy ra khi thủy thủ đoàn phát hiện một lỗ rò trong hệ thống làm mát thủy lực. Ngày hôm sau, tàu Montgomery tiếp tục gặp trục trặc với một động cơ turbine khí" - tờUSNI News dẫn thông báo của Hải quân Mỹ cho biết.

Hiện tàu Montgomery đã buộc phải hủy hành trình tới San Diego và quay trở lại Florida để sửa chữa.

Cũng trong năm nay, USS Freedom - một chiếc LCS khác thuộc lớp Freedom đã bị hư hỏng động cơ diesel chính.

Nhìn chung, trong thời gian qua, chương trình tàu tác chiến cận bờ của Mỹ đã vấp phải nhiều chỉ trích do thường xuyên bị đội chi phí và gặp trục trặc. Điều này làm dấy lên nhiều nghi ngờ về tính hiệu quả của mẫu tàu này trong chiến lược tương lai của Hải quân Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận