Hai tàu du lịch cập cảnh Chân Mây: Đón khách thời biến 'nguy' thành 'cơ'

Du lịch 21/02/2020 11:04

Ngày 20-2, ông Nguyễn Văn Chương - Phó tổng giám đốc Công ty CP cảng Chân Mây - cho biết cảng vừa đón 2 tàu du lịch hạng sang là Silver Spirit và Crystal Symphony cập cảng.


 

20-2-co-hoi-dinh-huong-lai-thi-truong-du-lich-3-4r
Khách du lịch đi tàu Crystal Symphony được đón bằng các thuyền nhỏ cập cảng Chân Mây hôm 19-2 - Ảnh: Công ty CP cảng Chân Mây

Tàu Silver Spirit chở 600 khách và 416 thủy thủ đoàn, xuất phát từ TP.HCM đến cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) vào sáng 19-2, và rời đi lúc 17h chiều cùng ngày. 

Còn tàu Crystal Symphony chở theo 770 du khách và 584 thủy thủ xuất phát từ Singapore, trong đó có 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc. Tàu này không vào cầu cảng mà neo bên ngoài cửa biển. Du khách trên tàu được đưa vào bờ bằng thuyền nhỏ. 

Tàu Crystal Symphony rời cảng Chân Mây lúc 4h sáng 20-2. Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, có khoảng 170 du khách ở cả hai thuyền xuống bờ để đi tham quan các địa iểm du lịch tại Huế, Hội An, Đà Nẵng. Các du khách này phần lớn đến từ khu vực châu Âu.

Ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết trung tâm đã triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, kiểm tra yếu tố dịch tễ đối với các du khách xuống tàu đi tham quan. Sau khi kiểm tra, tất cả du khách trên đều có sức khỏe bình thường, hoàn toàn không có yếu tố xuất phát hay đi qua vùng có dịch.

Sau khi hoàn tất công tác kiểm tra y tế, đoàn khách từ hai du thuyền đã đến tham quan các địa danh nổi tiếng như Đại nội Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng... Các hướng dẫn viên du lịch đi theo các đoàn cũng được yêu cầu hướng dẫn cụ thể những thông tin cần thiết về phòng chống dịch COVID-19 cho du khách.

Ông Lê Hữu Minh - Quyền giám đốc Sở Du lịch - cho biết việc tăng cường đón các đoàn khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách châu Âu đến Huế trong thời điểm này là một bước đi nhằm định hướng lại thị trường du lịch tỉnh này. 

Ông Minh giải thích dùng từ "cơ hội" bởi thời điểm này là thời điểm thích hợp để thị trường du lịch Thừa Thiên Huế thay đổi, hướng đến phân khúc khách hàng ở các nước châu Âu thay vì hướng đến thị trường các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc... hiện nay.

"Chúng ta đón khách trong tâm thế mời gọi, nhiệt tình và không chủ quan với dịch bệnh. Thừa Thiên Huế đang cố gắng biến "nguy" thành "cơ", biến cái khó thành lợi thế để phát triển, khai thác thị trường du lịch châu Âu. Việc đón các tàu du lịch hạng sang chở khách từ châu Âu đến Huế như hiện nay cũng là cơ hội lớn để các hãng lữ hành quảng bá sản phẩm của mình" - ông Minh nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận