Hầm chui An Sương bao giờ mới hoàn thành 100%

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/04/2019 06:53

Dù là công trình trọng điểm, được bố trí vốn đầy đủ... thế nhưng nhánh N2 của dự án Hầm chui An Sương vẫn liên tục lỗi hẹn

IMG-7747
Khu vực công trường dự án nhếch nhác, mất ATGT và thường xuyên ùn tắc

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Phạm Ngọc Dũng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết nhánh hầm N2 (hướng quốc lộ 22 đi Trường Chinh) đã thi công trước tết nguyên đán 2018 dạt 7/7 hầm hở phía đường trường chinh q12, hầm kín hoàn thành 4/5 đốt (còn 1 đốt vướng mặt bằng phía Hóc Môn), hầm hở phía Hóc Môn 6 đốt chưa thi công vì chưa có mặt bằng.

hầm chui
Bên trong khu vực thi công hầm chui

Theo ông Dũng, việc thi công hầm chui qua nút giao thông ngã tư An Sương buộc chừa một phần diện tích giữa nhánh hầm N1 và N2, để xây dựng tuyến metro đô thị trong tương lai. Do đó, khi xây dựng nhánh hầm N2, buộc đơn vị giải tỏa một phần khu dân cư dọc tuyến quốc lộ 22 (gần bến xe An Sương) để mở rộng đường. Hiện dự án đang gặp khó khăn vướng mắc chính là công tác GPMB cụ thể là dự án bị ảnh hưởng 41 trường hợp, trong đó có 8 tổ chức. Đến nay chỉ mới nhận mặt bằng của 8 tổ chức và 4 hộ đã đồng ý nhận tiền bồi thường. Các trường hợp còn lại UBND huyện Hóc Môn đang tiến hành vận động các hộ bàn giao và giải quyết các khiếu kiện của người dân. Ông Phạm Ngọc Dũng cũng cho rằng vì chưa có mặt bằng nên đơn vị chỉ thi công hầm chui được một hướng phía đường Trường Chinh (Quận 12), dự án cũng bị chậm lại lâu nay.

IMG-7752
Hai bên đường nhếch nhác, rào chắn mất ATGT

Sau khi đưa nhánh N1 vào thông xe, lượng phương tiện hướng từ trung tâm thành phố lưu thông qua hầm chui đi các huyện Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM) và Tây Ninh ổn định, không xảy ra ùn ứ. Tuy nhiên, việc chậm trễ của nhánh N2 đã khiến khu vực luôn ùn tắc mỗi giờ cao điểm. Người dân ngán ngẫm khi lưu thông qua khu vực vì bụi bẩn, đất đá, phương tiện di chuyển hỗn loạn. Anh Nguyễn Văn T, người dân sống gần đó cho biết: “ Đây là công trình trọng điểm của Thành phố, thế nhưng không hiểu sao lại thi công chậm trễ như vậy. Trước đó có thông tin là sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên Đán 2018, nhưng đến nay đã qua tháng 4 mà công trình vẫn dường như dậm chân tại chỗ, khiến cuộc sống của chúng tôi luôn bị đảo lộn không kinh doanh buôn bán được”.

Ý kiến của bạn

Bình luận