Theo lãnh đạo Khu QLĐB I, nhằm giảm tải cho cầu Nam Cường Km251+031 bên phải tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong thời gian chờ sửa chữa, Khu QLĐB I dự kiến phân luồng như sau:
Đối với xe khách > 9 chỗ, xe tải < 10T đi từ Hà Nội → đi Kim Thành, Lào Cai: Đến nút giao IC18 (Bình Minh) → đường Bình Minh → đi QL4E (Đại lộ Trần Hưng Đạo) → rẽ trái vào đường Phú Thịnh → rẽ phải vào đường Lê Thanh → QL.4D → Nút giao IC19.
Chiều ngược lại: Nút giao IC19 → QL4D → rẽ trái vào đường Lê Thanh → rẽ trái vào đường Phú Thịnh → rẽ phải vào QL4E (Đại lộ Trần Hưng Đạo) → đường Bình Minh → Nút giao IC18 → Cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Đối với các xe khách < 9 chỗ, xe bán tải, xe tải > 10T hoặc xe kéo sơmi rơ moóc: Vẫn đi trên cao tốc, không phân luồng qua thành phố. Cầu Nam Cường nhánh phải và hầm Km250, tổ chức thông xe 2 chiều, mỗi chiều 1 làn xe.
Đóng nhánh trái tuyến từ Km248+500 - Km251+700: Đây là hai vị trí có điểm mở dải phân cách giữa và bắt đầu của hai chiều đường đi riêng biệt. Nhánh bên phải tuyến được dùng đảm bảo giao thông. Phần làn xe cơ giới được dựng dải phân cách mềm bằng ống nhựa có sơn và dán giấy phản quang, chân cột là cục bê tông, khoảng cách 2 cột là 2,5 - 3 m được liên kết bằng dây phản quang. Bố trí đầy đủ các loại rào chắn, biển báo, đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu đêm, phải lập chốt 2 đầu để phân luồng, có người đảm bảo giao thông và tuần tra liên tục 24/24…vv.
Bên cạnh đó để đảm bảo các loại phương tiện tham gia giao thông thông suốt trong quá trình thi công và trong quá trình chờ khắc phục sự cố sẽ lắp đặt biển hạn chế tốc độ P.127 "Tốc độ tối đa cho phép" bên phải, trái tuyến từ 90Km/h → 60Km/h → 40Km/h và biển báo cự ly tối thiểu giữa 02 xe là 50 m.
Được biết, do ảnh hưởng của mưa lũ đặc biệt là cơn bão số 3 vừa qua tại khu vực cầu Nam Cường Km251+031(P)/đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã bị sụt, lún đầu cầu sau mố M0 xuất hiện vết nứt kéo dài từ trên phía gần đỉnh đồi xuống mặt đường tại vị trí cách khe co giãn mố M0, vết nứt này chạy kéo qua tim mố M0 (phải tuyến) và chạy xuống phần đất nền dưới gầm cầu, mái taluy, bề rộng vết nứt rộng khoảng 10 cm, tứ nón mố M0 bị lún khoảng 20 cm.
Ngoài xuất hiện vết nứt dạng cung trượt trên còn xuất hiện hư hỏng sụt, lún mặt đường cách khe co giãn khoảng 7,2 m, kéo dài 6,3 m về phía đường đầu cầu, đổ mở rộng vết nứt bê tông nhựa đo được 3,5cm. Cung trượt có xu hướng gây sụt nền đường đầu cầu, có thể kéo mố M0 chuyển vị ngang sang phải gây ra hư hỏng đến kết cấu cầu nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực cầu Nam Cường.
Để đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo an toàn cầu Nam Cường Km251+031(P)/đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong thời gian chờ sửa chữa khắc phục, Khu QLĐB I đã chủ động phối hợp với Sở GTVT Lào Cai đề xuất phương án phân luồng từ xa, nhằm giảm tải cho cầu Nam Cường.
Trước đó, Cục ĐBVN đã yêu cầu Khu QLĐB I và Sở GTVT Lào Cai phối hợp khẩn trương tổ chức phân luồng qua cầu Nam Cường.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.