Hàn Quốc điều tra khẩn cấp hãng hàng không Asiana Airline

Doanh nhân 16/04/2015 11:38

Chính quyền Hàn Quốc vừa mở cuộc điều tra khẩn cấp liên quan đến vụ máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Asiana Airlines trượt khỏi đường hạ cánh tại Nhật Bản.


Hiện trường vụ tai nạn từ trên không

Hiện trường vụ tai nạn từ trên không

Hiện tại, cuộc điều tra sẽ tập trung vào khả năng xử lý của các phi công trong vụ tai nạn trên. Ngoài ra, cuộc điều tra lần này có thể sẽ còn ảnh hưởng tới 789 phi công khác, trong đó có 370 phi công của Asiana Airlines và các hãng hàng không giá rẻ trực thuộc, Air Busan.

Được biết, Asiana Airlines và Air Bussan là 2 hãng hàng không Hàn Quốc duy nhất sử dụng máy bay A320 của tập đoàn Airbus.

Bộ trưởng Bộ giao thông Hàn Quốc cho biết, sẽ tiến hành yêu cầu 8 hãng hàng không của Hàn Quốc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho các máy bay của mình.

Vào tối thứ 3, đuôi máy bay Asiana Airlines đã va vào thiết bị thu phát cao 6m trong lúc hạ cánh xuống đường băng sân bay Hiroshima, chiếc may bay đã trượt khỏi đường băng.

Hiện tại có 18 trên tổng số 73 hành khách bị thương nhẹ.

Cách đấy 2 năm, một máy bay Boeing 777 cùng hãng gặp nạn tại sân bay San Francisco, khiến cho 3 người tử vong và làm bị thương 180 người. Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ đã kết luận cho rằng nguyên nhân của vụ việc trên bắt nguồn từ khả năng của phi công.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận