Hàn Quốc tăng cường an ninh sau vụ tấn công mạng vào nhà máy hạt nhân

Bạn đọc 27/12/2014 15:29

Bộ năng lượng Hàn Quốc và các nhà quản lý nhà máy hạt nhân sễ tiếp tục duy trì và tăng cường các đội phản ứng nhanh cho đến hết năm nay. Mục đích của việc tăng cường nhân lực lần này nhằm ngay ngăn chặn nguy cơ của một vụ tấn công mạng sau tuyên bố de dọa của một hacker.


Một cơ sở hạt nhân tại Hàn Quốc

Một cơ sở hạt nhân tại Hàn Quốc

Vào hôm thứ 2 (22/4), Korea Hydro & Nuclear Power – thuộc tập đoàn quốc danh Korea Electric Power cho biết hệ thống cơ sở của hãng vừa phải hứng chịu một cuộc tấn công qua mạng Internet. Tuy nhiên, chỉ có các dữ liệu không quan trọng bị đánh cắp và sự an toàn của cả hệ thống vẫn được đảm bảo.

Ngoài ra, vào ngày thứ 4 (27/12) Bộ năng lượng  Hàn Quốc đã cùng với tập đoàn thành lập các đội phản ứng khẩn cấp sau khi một yêu sách được đưa ra buộc các bên liên quan phải đóng cửa 3 lò phản ứng, trước thứ 5 hoặc sẽ có thương vong xảy ra. Tin nhắn đe dọa đã được đưa ra trên mạng xã hội Twitter.

“Mặc dù ngày thứ 4 – ngày trên tuyên bố de dọa đã qua, nhưng nguy cơ và mối de dọa vẫn luôn thường trực, vì thế chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức có thể để ngăn chặn các hiểm họa đến từ các cuộc tấn công, hệ thống khẩn cấp sẽ được duy trì cho đến hết năm nay” Theo tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Năng lượng Hàn Quốc.

Hàn Quốc cũng đang tìm kiêm sự hợp tác từ chính quyền Trung Quốc trong việc điều tra về môt cuộc tấn công mạng vào các nhà máy hạt nhân của mình. Được biết, các địa chỉ liên quan đến cuộc tấn công xuất phát phần lớn từ một thành phố gần Nam Triều Tiên, theo một công tố viên cho biết vào hôm thứ 4 (24/12).

Một phát ngôn viên của đội điều tra cho biết hiện nhóm không loại trừ sự liên quan của Triều Tiên đến các cuộc tấn công lần này. Tuy nhiên, cũng không có dấu hiệu cho thấy quốc gia láng giềng này thực sự có liên quan cho dù thực tế hiện nay Triều Tiên vẫn đặt mình trong tình trạng chiến tranh với Hàn Quốc.

Ngoài ra, các nhà điều hành nhà máy hạt nhân cho biết vào năm 2013, ngân sách chi cho việc ngăn chận tấn công mạng là 9,75 triệu USD, dự kiến vào năm nay sẽ rơi vào khoảng 8 triệu USD và sẽ gia tăng trong năm 2015.

Đức Anh ( theo Reuters)

Ý kiến của bạn

Bình luận