Hàng chục cột điện 'án ngữ' giữa đường, Điện lực Ứng Hòa nói gì?

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 10/12/2021 06:15

Công ty Điện lực Ứng Hòa (TP Hà Nội) đã lên tiếng nói về tình trạng hàng chục cột điện 'án ngữ' giữa đường tỉnh lộ gây hiểm họa TNGT.

2
Nhiều vụ va chạm tai nạn giao thông đã xảy ra khiến người dân lo lắng.

Vừa qua, Tạp chí GTVT đã phản ánh về "Hàng chục cột điện 'án ngữ' giữa đường tỉnh lộ gây hiểm họa TNGT". Mới đây, Công ty Điện lực Ứng Hòa đã lên tiếng phúc đáp.

Cụ thể, Công ty Điện lực Ứng Hòa cho biết, tuyến đường 428 mở rộng do UBND huyện Ứng Hòa là chủ đầu tư. Trước đây, các vị trí cột diện do ngành điện quản lý nằm trên mép đường không ảnh hưởng đến giao thông, do dự án mở rộng đường nên một số vị trí cột điện hiện tại nằm dưới lòng đường theo phản ánh là đúng.

"Việc di chuyển cột điện đã được đưa vào giải phóng mặt bằng do chủ đầu tư thực hiện", phúc đáp của Công ty Điện lực Ứng Hòa khẳng định.

Cùng với đó, theo Công ty Điện lực Ứng Hòa, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Ứng Hòa về việc phối hợp, kiểm đếm các công trình liên quan đến giải phóng mặt bằng tuyến đường 428 giai đoạn 1, 2, sau khi rã soát với trung tâm phát triển Quỹ đất huyện, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện, với trách nhiệm là đơn vị quản lý vận hành các công trình điện liên quan trên địa bàn, Công ty đã phối hợp kiểm đếm có 335 vị trí cột do ngành điện quản lý phải di chuyển.

1
Để hạn chế các vụ va chạm giao thông, người dân ở đây đã dùng giấy phản quang để dán vào các cột điện nhằm cảnh báo cho người vào phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này.

Về phía Công ty đã lập phương án kỹ thuật số 1986/PA PCUNGHOA ngày 31/8/2020 và phương án kỹ thuật số 1502/PA PCUNGHOA ngày 18/6/2021 về di chuyển cột trung, hạ thế phục vụ việc nâng cấp, cải tạo tuyển tỉnh lộ 428 gửi cho chủ đầu tư để thực hiện các bước đấu thầu tư vấn, thi công theo quy định.

Khi có đăng ký cắt điện của đơn vị thi công, Công ty sẽ đăng ký cắt điện để phục vụ thi công di chuyển.

Đến thời điểm hiện nay chủ đấu tư đã thực hiện lựa chọn xong nhà thầu thi công, đến nay đã thực hiện di chuyển được 64 vị trí cột, đảm bảo hành lang an toàn giao thông.

Tiến độ di chuyển cột phụ thuộc vào chủ đầu tư là ban quản lý giải phóng mặt bằng huyện và đơn vị nhà thầu thi công.

Hiện tại còn nhiều vị trí chưa di chuyển được do chưa giải phóng được mặt bằng để thi công.

33
Chủ đầu tư dự án cho thảm nhựa mở rộng đường nhưng không di dời cột điện 

Cũng theo Công ty Điện lực Ứng Hòa, trong thời gian chưa thực hiện di chuyển cột, Công ty đã có nhiều văn bản thông báo đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công đường thực hiện các biện pháp cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trong đó nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn công trình lưới điện, hành lang an toàn giao thông.

Công ty luôn sẵn sàng phối hợp đăng ký cắt điện theo tiến độ thi công và tiến độ giải phóng mặt bằng để thực hiện di chuyển hệ thống điện theo thiết kế đã được phê duyệt để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường 428. 

Ý kiến của bạn

Bình luận