Hãng hàng không giá rẻ Việt lên sóng CNN

Doanh nhân 17/05/2016 05:33

Kênh tin tức hàng đầu thế giới nhận định hãng hàng không giá rẻ Vietjet mang đến cơ hội đi máy bay cho nhiều người.

Có mặt tại Sân bay quốc tế Nội Bài, ông Lý và bà Trân được các biên tập viên của kênh truyền hình Mỹ CNN ngẫu nhiên chọn làm nhân vật trong cuộc phỏng vấn và ghi hình.

Hai ông bà là những nông dân Hà Nội, có con gái đang sinh sống và làm việc tại một tỉnh ở phía Nam. Đây lần thứ hai vợ chồng ông Lý, bà Trân bay với hãng hàng không giá rẻ Vietjet. Ông bà cho biết vì không thích bố mẹ đi xe đò nên con gái đã mua vé máy bay. Trước kia, để đi thăm con gái, ông bà thường mất hơn 2 ngày bằng xe đò nhưng nay thì khoảng cách ấy chỉ còn gần 2 tiếng đồng hồ.

16-5-201623-6556-1463399205
 

Qua cuộc phỏng vấn, ghi hình lần này, CNN nhấn mạnh Vietjet là nhân tố mới, góp phần thúc đẩy thị trường hàng không trong nước phát triển. Kênh tin tức này nhận định đây hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam đang mang đến cơ hội cho nhiều người lần đầu tiên được đi máy bay. Việt Nam được dự đoán sẽ là một trong những thị trường hàng không có mức tăng trưởng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Được biết đến là hãng hàng không giá rẻ mang lại những sản phẩm phù hợp với giá vé hợp lý, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân, ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành Vietjet cho biết hãng đang chiếm hơn 40% thị phần vận chuyển hàng không nội địa và ngày càng có nhiều người dân Việt Nam được bay, có thể bay. Thay vì thu hút khách hàng của các hãng hàng không khác, hãng này đang phát triển nguồn khách hàng của mình từ các phương tiên đi lại khác như tàu lửa và xe đò.

Ông Khánh cho biết, Việt Nam hội nhập vào cộng đồng kinh tế chung ASEAN giúp hãng có nhiều cơ hội bay đến hầu hết các nước trong khu vực dễ dàng, đồng thời cũng thu hút nhiều nhân tài hơn vào làm việc cho hãng. Vietjet đang mở rộng mạng bay trong khu vực Đông Nam Á và có một kế hoạch dài hơi cho mạng bay trong khu vực châu Á.

Chính phủ đang có nhiều nỗ lực để phát triển ngành hàng không thể hiện qua một số dự án nâng cấp mở rộng cơ sở hạ tầng sân bay khắp Việt Nam, bao gồm mở rộng nhà ga và sớm xây dựng sân bay mới gần TP HCM. Ngoài ra, với việc tăng trưởng về mức sống của người dân, hiện nhiều người Việt Nam có thể đi lại bằng máy bay không những trong nước, mà còn ra nước ngoài và nhu cầu này sẽ ngày càng tăng cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận