Hàng loạt địa phương dừng hoạt động xe khách đi đến TP.HCM

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Sự kiện 30/05/2021 11:03

Trong ngày 30/5, nhiều địa phương như Lâm Đồng, Đắk Nông, Bình Phước, Tiền Giang, Long An ...đã tạm dừng hoạt động xe khách đến TP.HCM

BFE54718-6774-4026-B3EF-339D16A7AF22.
Các phương tiện đi qua Quốc lộ 14 Bình Phước - Đắk Nông đều được kiểm dịch nghiêm ngặt 

  Kể từ 0h ngày 30/5, nhiều địa phương giáp Tp.HCM như Lâm Đồng, Đắk Nông, Bình Phước... đã tạm dừng hoạt động xe khách đến Tp.HCM.

Cụ thể: UBND Lâm Đồng dừng toàn bộ các loại xe khách từ TP HCM vào tỉnh này cho đến khi có thông báo mới. Sở Giao thông Vận tải được giao phối hợp lực lượng chức năng, địa phương liên quan kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Từ sáng nay, tỉnh này đã kích hoạt 5 chốt kiểm soát dịch, chủ yếu từ hướng quốc lộ, tỉnh lộ từ Đồng Nai, Bình Thuận vào Lâm Đồng. Ngoài ra, các chốt mới được lập ở huyện Cát Tiên, Bảo Lâm, huyện Di Linh, huyện Đơn Dương, huyện Lạc Dương, Đam Rông.

40A365DF-B902-4985-804E-C666B79A5B33.
Bình  Phước dừng hoạt động vận tải từ ngày 30/5

Tương tự, tỉnh Bình Phước tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh tại Bình Phước đi và đến các tỉnh, thành phố khác trong cả nước (bao gồm vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải hành khách hợp đồng, du lịch, taxi, xe buýt).  Thời gian thực hiện từ 00 giờ ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới. Hạn chế hết mức có thể các phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh vào các tỉnh vùng dịch.Trong những trường hợp này, các biện pháp phòng chống dịch phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh qua tỉnh Bình Phước tuyệt đối không dừng, đỗ, đón trả khách.

Trước đó, việc các ca nhiễm liên quan TP.HCM, UBND tỉnh Long An và Tiền Giang cũng cho ngưng hoạt động các tuyến vận tải hành khách theo hình thức xe tuyến cố định và xe buýt đi và đến địa bàn. Tất cả chuyến xe hợp đồng chở không quá 50% sức chứa, không quá 20 người một chuyến (ngoại trừ hoạt động xe đưa rước công nhân và nhân viên).

Tỉnh Bình Thuận yêu các xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch đi và đến TP HCM và các tỉnh xuất hiện dịch phải dừng chạy từ hôm nay đến hết ngày 4/6.

"Tùy theo diễn biến dịch bệnh, Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh quyết định thời gian hoạt động trở lại", Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Lê Tuấn Phong cho biết. Cùng với đó địa phương sẽ kích hoạt lại tổ kiểm tra y tế tại các bến xe, bến cảng, bến tàu; chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, quản lý chặt chẽ xe trả khách dọc quốc lộ. Tuyến Phan Thiết - Phú Quý sẽ không chở khách từ các tỉnh, thành có dịch ra đảo.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận