Hàng trăm chuyến bay bị hoãn vì sự cố kỹ thuật

13/10/2015 06:02

Sự cố kỹ thuật ngày 11/10 đã ảnh hưởng tới hàng trăm chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines và làm nhiều hành khách lỡ chuyến.

Một chuyến bay của hãng hàng không Southwest

Theo thông báo từ Southwest Airlines, sự cố ngày hôm qua đã khiến 450 trên tổng số 3.600 chuyến bay của hãng này bị trễ so với lịch trình. Hãng hàng không này hiện vẫn chưa công bố nguyên nhân gây nên sự cố và thời gian hoàn tất sửa chữa.

Toàn bộ hệ thống làm thủ tục, ứng dụng di động cũng như trang chủ của Southwest Airlines đã chịu ảnh hưởng của sự cố và không thể truy cập. Điều này đã khiến các hành khách đã đặt vé trước buộc phải tự in vé máy bay của mình và mang đến quầy check-in của hãng hàng không này để làm thủ tục. Việc này đã gây nên ùn tắc tại các sân bay, khiến nhiều hành khách bị lỡ chuyến.

Theo AP, tại sân bay quốc tế Los Angeles, hàng trăm người đã tới xếp hàng tại quầy làm thủ tục của Southwest Airlines. Hành khách cũng không thể sử dụng vé điện tử. Tất cả giấy tờ buộc phải in ra giấy để các nhân viên kiểm tra.

Emily Mitnick, một hành khách đã đăng ký chuyến bay đi Detroit từ sân bay quốc tế Denver cho biết dù cô đã tới sân bay sớm hơn 2 tiếng đồng hồ để làm thủ tục, tuy nhiên lượng hành khách quá đông khiến cô vẫn lỡ chuyến bay lúc 10h sáng của mình. Emily cho biết ước tính có khoảng 1.000 người tập trung tại quầy làm thủ tục của Southwest Airlines vào thời điểm đó.

E.J Schultz, một phóng viên của tờ Ad Age cho biết Southwest Airlines mặc dù yêu cầu hành khách phải in vé ra giấy, nhưng lại không thông báo việc này tới họ. Do đó, rất nhiều hành khách tới sân bay nhưng buộc phải đi về do không thể làm thủ tục lên máy bay.

“Nếu Southwest Airlines thông báo công khai việc phải in vé ra giấy cho các hành khách, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều” – E.J Schultz cho biết.

Trong thông báo của mình, Southwest Airlines đã gửi lời xin lỗi tới các hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Hãng cho biết các kĩ thuật viên của mình đang cố gắng hết sức để khắc phục sự cố nhanh nhất có thể.

Vào tháng trước, một hãng hàng không khác của Mỹ là American Airlines cũng đã gặp sự cố với hệ thống máy tính, khiến các hành khách không thể làm thủ tục lên máy bay. Mặc dù sự cố được khắc phục sau đó chỉ 2 tiếng đồng hồ, nhưng nó đã khiến hãng phải hoãn 1 nửa số chuyến bay của mình. 

Ý kiến của bạn

Bình luận