Hàng trăm hành khách vạ vật ở sân bay vì 13 phi công bị cúm

Xã hội 03/12/2015 06:28

Đêm 1-12, hàng trăm hành khách đã phải vạ vật qua đêm ở sân bay Kuala Lumpur 2 sau khi nhiều chuyến bay của hãng hàng không AirAsia bị hủy vì lý do… hàng loạt phi công bị cảm cúm.

 

Hàng trăm hành khách vạ vật ở sân bay vi
Hàng trăm hành khách đã phải vạ vật suốt 12 tiếng ở sân bay vì nhiều phi công AirAsia bị cúm

Các chuyến bay bị hoãn đa phần là nội địa và chỉ có một chuyến bay quốc tế đi Bangkok.

Trả lời trên tờ New Straits Times, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của AirAsia Tony Fernandes cho biết nguyên nhân nhiều chuyến bay bị hoãn là do 13 phi công của hãng đột ngột nhiễm cúm.

“Hiện trong AirAsia đang có dịch cúm và 13 phi công đã mắc bệnh. Vì vậy, chúng ta không còn cách nào khác.” - Ông Fernandes nói.

Mặc dù lý do “bất khả kháng” nhưng nhiều hành khách vẫn tỏ ra không hài lòng trước cung cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của AirAsia.

“Bị chuyển từ chuyến ak6304 sang ak6323, chậm 12 tiếng... tới giờ vẫn chưa có thông tin. Làm xấu hình ảnh đất nước. Điều hành kém” - Một hành khách phàn nàn trên Twitter.

Hãng hàng không AirAsia cũng đã có thông báo chính thức xin lỗi các hành khách về sự cố đáng tiếc trên: “AirAsia xác nhận một số chuyến bay đã bị hoãn vì lý do vận hành. Hiện chúng tôi đang cố gắng hết sức để đảm bảo các hành khách được tận hưởng một chuyến hành trình trọn vẹn. Tất cả các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo và hỗ trợ tối đa. AirAsia chân thành xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra cho các hành khách.”

Ý kiến của bạn

Bình luận