Hãng xe “nội” đang thống lĩnh thị trường ôtô Việt

11/04/2015 17:07

Những con số thống kê cho thấy, Thaco đang ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu của mình tại thị trường ôtô Việt Nam.


Kia-Sorento-2014 (30)

Thaco dẫn đầu về doanh số 3 tháng đầu năm 2015

Theo Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 3/2015, Công ty CP Ôtô Trường Hải (Thaco) có doanh số bán ra đạt 5.973 xe (3.196 xe thương mại, 2.777 xe du lịch) tăng 101% so với tháng trước đó, chiếm 39,3% thị phần VAMA.

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Thaco giữ vị trí dẫn đầu, đồng thời cũng dẫn đầu 3 tháng đầu năm 2015 với tổng doanh số đạt 14.685 xe (6.341 xe thương mại, 8.344 xe du lịch) chiếm 36% thị phần VAMA.

Các dòng xe du lịch của Thaco tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường với doanh số 2.777 xe bán ra trong tháng 3, bao gồm: 1.310 xe Kia, 1.441 xe Mazda và 26 xe Peugeot. Trong đó, Kia tiếp tục giữ doanh số ổn định, tăng trưởng 29% và Mazda khẳng định sự tăng trưởng vượt bậc, tăng 59% so với tháng trước đó.

Tính chung 3 tháng đầu năm 2015, doanh số xe du lịch Thaco đạt 8.344 xe, tăng 117% so với cùng kỳ (3.846 xe). Kia và Mazda tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu, chia nhau vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng VAMA. Cụ thể, Kia đạt 4.115 xe, tăng 90%, Mazda đạt 4.122 xe, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2014.

Với những dấu hiệu khả quan từ thị trường như kinh tế ổn định, thị trường ôtô tăng trưởng tốt, Thaco tự tin đặt mục tiêu bán ra khoảng 20.000 xe trong quý II/2015, gồm 9.000 xe du lịch và 11.000 xe thương mại.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận