Một đại diện của Aviointeriors cho biết chiếc ghế có đáy "đảm bảo tư thế của hành khách luôn thẳng đứng trong chuyến bay". |
Theo Business Insider, thiết kế chỗ ngồi mới này đi kèm với một điều kiện: Hành khách về cơ bản sẽ phải đứng trong suốt thời gian bay.
Ý tưởng ghế ngồi mới của nhà sản xuất mang tên Skyrider 2.0, đã được giới thiệu tại Triển lãm Nội thất Máy bay tại Hamburg vào đầu tháng Tư vừa qua.
Theo Aviointeriors, tư thế thẳng đứng của hành khách trên ghế Skyrider 2.0 sẽ cho phép các hãng hàng không lắp đặt chỗ ngồi gọn gàng – giảm bớt khoảng cách giữa hàng các ghế trước và sau nó. Mặc dù việc giảm khoảng cách này nghĩa là chỗ để chân cho hành khách sẽ ít hơn, song đại diện nhà sản xuất nói với rằng thiết kế ghế vẫn sẽ "duy trì một sự thoải mái đầy đủ" cho hành khách.
Theo nhà sản xuất, thiết kế nhỏ gọn của ghế sẽ cho phép các hãng hàng không chở thêm 20% hành khách trên máy bay. Skyrider 2.0 cũng nhẹ, nhẹ hơn 50% so với ghế hạng phổ thông tiêu chuẩn.
Điều đó có nghĩa là các hãng hàng không có thể cắt giảm chi phí nhiên liệu và bảo trì, và có khả năng cung cấp các chuyến bay với giá rẻ hơn nhiều.
Aviointeriors tin rằng thiết kế của hãng "mang đến sự cân bằng mới giữa vé giá rẻ và trải nghiệm hành khách", và trong khi thiết kế này có vẻ sẽ thay đổi cách chúng ta bay trong tương lai, nhưng nó sẽ không thực sự thay đổi nhiều khi thiết kế này đi vào hiện thực.
Ghế Skyrider 2.0 nhìn từ phía trước
Dù rất thích bay giá rẻ, nhưng nhiều người vẫn bày tỏ sự hoài nghi về thiết kế ghế ngồi mới trên máy bay. Nhiều người đã bày tỏ trên Twitter rằng kiểu ghế ngồi này khiến họ "càng có lý do ghét bay", hay băn khoăn về những người già hoặc người khuyết tật, hay trẻ em. Thậm chí, có người nói những ghế ngồi này "trông chẳng khác gì ghế tàu siêu tốc trong công viên giải trí".
Sau khi thử ngồi trên chiếc ghế này ở Triển lãm, tác giả JT Genter của trang The Point Guy đã viết: "Ngồi 10 phút trên chiếc ghế này cho thấy nó không thực sự quá tệ". Tuy nhiên, ở chiều cao 5 foot 11 inch (hơn 1,8 mét), ông nhận thấy "đầu gối bị thúc vào phần sau của dãy ghế".
Khi được hỏi về những lo ngại liên quan đến sự thoải mái khi ngồi, đại diện Aviointeriors nói rằng Skyrider 2.0 trưng bày tại triển lãm chỉ là mô phỏng.
"Ghế thành phẩm cuối cùng sẽ có khả năng điều chỉnh chiều cao thỏa mãn các hạng mục quan trọng", đại diện Aviointeriors cho biết. "Chúng tôi cảm thấy rằng đối với các chuyến bay ngắn (dưới 90 phút), những chiếc ghế mang đến đủ sự thoải mái. Chúng tôi nghĩ rằng phiên bản cuối cùng sẽ có thể phù hợp cho cả người cao tuổi cũng như trẻ em".
Bất chấp những lời chỉ trích về Skyrider 2.0, một số hãng hàng không đã bày tỏ sự quan tâm đến loại "ghế đứng" trên máy bay. Hãng hàng không giá rẻ châu Âu Ryanair đã vạch ra ý tưởng về "chỗ ngồi đứng" từ năm 2010 và hãng hàng không giá rẻ VivaColombia của Colombia cũng đã bắt đầu nghiên cứu liệu hành khách có thể bay "đứng" không.
Aviointeriors nói rằng Skyrider 2.0 nhận được " nhiều sự quan tâm". Chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu mọi người có thực sự sẵn sàng đứng trong toàn bộ thời gian bay để giảm bớt một phần tiền vé hay không.
H
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.