Hành khách lúng túng trong ngày đầu ngành đường sắt kiểm soát vé tự động

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/12/2017 15:21

Mặc dù ngành đường sắt đã thông báo triển khai kiểm soát vé tự động nhưng nhiều khách hành đi tàu vẫn còn bỡ ngỡ và lúng túng.

h1
Ga Sài Gòn đặt 5 máy kiểm soát vé tự động.

Bắt đầu từ sáng ngày 15/12, ga Sài Gòn đã triển khai 5 máy kiểm soát vé tàu tự động, có mặt tại sảnh chính của nhà ga PV ghi nhận nhiều hành khách vẫn còn chưa nắm được thông tin việc triển khai kiểm soát vé tự động nên tỏ ra lúng túng. Đặc biệt có hành khách đi tàu trễ đã vội lao vào bên trong mà không đưa thẻ cho nhân viên kiểm soát tự động.

Bà Nguyễn Thị Hòa (52 tuổi, quê Phú Yên) cho biết: “Trước đây chỉ đưa vé và giấy tờ tùy thân là được lên tàu, lần này bị chặn tại cổng để soát vé tự động. Do đồ đạc lỉnh kỉnh và chưa biết thông tin nên lúc đầu tôi cũng bỡ ngỡ và lúng túng. Tuy nhiên được sự hướng dẫn của nhân viên nhà ga tôi cũng từng bước thực hiện đúng theo quy định và không gặp nhiều khó khăn”.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: “Việc đưa vào kiểm soát vé tự động sẽ nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên tàu và dưới sân ga. Chúng tôi sẽ kiểm soát tốt hơn những người không có chức năng nhiệm vụ hoạt động ở trong ga như hàng rong, xe ôm, cò vé… và hỗ trợ tốt hơn cho hành khách khi lên tàu". 

h2
 
ảnh (39)
 
IMG_3880
Nếu vé tàu hợp lệ hành khách mới được lên tàu.

Theo quy trình kiểm soát vé tự động, hành khách trước khi lên tàu nhân viên sẽ quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng kiểm soát vé. Sau đó, cổng soát vé sẽ gửi thông tin đã giải mã từ mã QRCode về phần mềm kiểm tra của ngành đường sắt để kiểm tra và nếu vé hợp lệ, chốt tự động sẽ mở để hành khách đi qua. Trường hợp vé tàu không hợp lệ, hệ thống cũng sẽ thông tin lại lý do, đồng thời hiển thị cảnh báo vé không hợp lệ cùng các hướng dẫn khác (nếu có) thông qua đèn LED và âm thanh. Vé không hợp lệ, chốt tự động sẽ không mở cho hành khách đi. 

IMG_3885
Nhiều hành khách vẫn còn lúng túng trước việc kiểm soát vé tự động.

Trong quá trình thực hiện nếu có những bất cập chúng tôi sẽ có những cải tiến, bổ sung và hoàn chỉnh. Những ngày đầu áp dụng việc kiểm soát vé tự động chúng tôi cũng đã bố trí nhân viên và đặt bảng hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi tàu, ông Văn cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận