Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tất cả các hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay tại Việt Nam không được vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trong thời hạn sáu tháng, kể từ ngày 18/5/2015.
Ngoài ra, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng an ninh hàng không tiến hành kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng trong thời hạn 12 tháng tiếp theo, kể từ 19/11/2015 – 19/1/2016.
Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam làm văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài tại khu vực quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các cảng hàng không thuộc khu vực quản lý.
Trước đó, vào hồi 5h35 ngày 7/4, tại khu vực cửa khởi hành lên tàu bay số 16, ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Thanh Nguyên – nhân viên phục vụ hành khách của chuyển bay Vietjet Air VJ150/SGN-HAN nghi ngờ hành lý xách tay của bà Nguyễn Thị Hằng quá kích thước và trọng lượng theo quy định nên đã yêu cầu bà Hằng cân đo lại hành lý tại cửa khởi hành số 16.
Không đồng ý với yêu cầu trên, bà Hằng đã dùng tay tát vào mặt ông Nguyễn Thanh Nguyên, gây hỗn loạn trong khu vực cách ly.
Sau sự việc trên, bà Nguyễn Thị Hằng đã bị Vietjet từ chối vận chuyển, đồng thời bị Cảng vụ hàng không miền Nam phạt hành chính 7,5 triệu đồng, vì vi phạm an ninh hàng không.
Minh Phương (T.H)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.