Hành trình đi xe điện để truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

Diễn đàn khoa học 30/04/2019 15:57

Nếu một người có thể dùng xe điện để đi từ đầu này đến đầu kia của Trái Đất, thì không có lý gì xe điện lại không thể phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày.

 

photo-1-15546430441931378669047
Wieber Wakker bên chiếc xe điện mang tên "The Blue Bandit". Ảnh: newatlas.com

Đây là thông điệp mà anh Wieber Wakker, một người Hà Lan, muốn truyền tải bằng hành trình "vô tiền khoáng hậu" chinh phục 95.000 km từ châu lục này tới châu lục khác bằng xe điện, nhằm thúc đẩy nhận thức bảo vệ môi trường. Ngày 7/4, hành trình lịch sử của anh đã kết thúc ở thành phố Sydney, Australia.

Anh Wiebe Wakker đã lái chiếc xe điện mang tên "The Blue Bandit" đi qua 33 nước, bắt đầu từ Hà Lan và kết thúc ở Australia trong suốt 3 năm. Hành trình được anh Wakker miêu tả là hành trình xe điện dài nhất thế giới, nhận được sự hỗ trợ từ khắp nơi trên Trái Đất, từ điện sạc cho xe đến thức ăn và chỗ nghỉ qua đêm.

Anh Wakker đã xây dựng lộ trình của mình và "The Blue Bandit" dựa trên những đề nghị giúp đỡ anh nhận được qua trang web cá nhân. Hành trình đã dẫn anh đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Ấn Độ, Myanmar, Malaysia và Indonesia.

Nói về hành trình "độc nhất vô nhị" của mình, Wakker cho biết anh mong muốn thay đổi quan niệm của cộng đồng và truyền cảm hứng để nhiều người chuyển sang dùng xe điện, thông qua việc chứng minh tính ưu việt của phương tiện đi lại thân thiện với môi trường này.

Theo anh Wakker, cũng với hành trình này, nếu sử dụng ô tô chạy xăng sẽ phải cần đến khoảng 6.785 lít xăng. Trong khi đó, chiếc xe điện "The Blue Bandit" chỉ tiêu tốn của anh 300 USD tiền sạc điện và có thể đi 200 km sau mỗi lần nạp điện.

Ý kiến của bạn

Bình luận