Hé lộ nguyên nhân chìm sà lan gần 500 tấn dưới sông Đồng Nai

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/12/2016 18:58

Nguyên nhân khiến sà lan 499 tấn bị chìm dưới sông Đồng Nai là do thao tác xếp hàng lên tàu, rất may 6 người trên tàu thoát ra ngoài an toàn.

unnamed
Sà lan 499 tấn bị chìm dưới sông Đồng Nai.

Chiều ngày 1/12, ông Nguyễn Đức Dân, Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh Đồng Nai cho biết: “Nguyên nhân ban đầu khiến sà lan bị chìm là do thao tác xếp hàng lên tàu, phạm vi tàu chìm nằm sát bờ sông nên không ảnh hưởng đến an toàn luồng tàu chạy. Sau khi làm việc với lực lượng chức năng tài công xuất trình được giấy tờ đăng kiểm phương tiện (còn hạn), chủ bến xuất trình được giấy phép hoạt động. Dự kiến ngày 2/12 công tác trục vớt tàu sẽ được tiến hành để giải tỏa hiện trường.

Như Tạp chí GTVT đã đưa tin ngày 30/11 tàu số hiệu SG-0595 (tải trọng 499 tấn) thuộc Công ty TNHH VT ĐS Việt Phước do thuyền trưởng Huỳnh Văn Danh điều khiển đến bốc xếp hàng hóa tại bến sông ICD Biên Hòa do Công ty CP Logistics Tín Nghĩa. Trong lúc đang thực hiện xếp hàng (phôi sắt) xuống sà lan hướng dẫn của thuyền trưởng thì bị nghiêng và chìm. Trên tàu lúc này có 6 người. Thuyền trưởng và các cá nhân đã kịp thời vào bờ an toàn sau đó tàu chìm hẳn xuống dưới nước.

 

h1
Dự kiến ngày 2/12 công tác trục vớt tàu sẽ được tiến hành để giải tỏa hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra Cảng vụ ĐTNĐ Đồng Nai khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng khác để xử lý như thả phao quây vùng nước để phòng ngừa dầu loang. Vào thời điểm xảy ra tai nạn lượng dầu của máy còn khoảng 100 lít có vệt dầu nhỏ rỉ ra ngoài.

Ý kiến của bạn

Bình luận