Hé lộ nguyên nhân tàu gặp nạn tại biển Cần Giờ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
09/04/2018 06:40

Thủy thủ tàu cho biết "Có thể tàu đã va vào vật gì đó dưới nước, không gài được số lùi và nước tràn vào khoang máy trước khi bị chìm.

h1

42 hành khách đã được đưa lên bờ an toàn trước khi tàu bị chìm.

Chiều ngày 8/4, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã trực tiếp có mặt tại hiện trường kiểm tra vụ chìm tàu và chỉ đạo công tác trục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Báo cáo thông tin vụ việc, ông Trần Song Hải - Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenline DP cho biết: “Công ty có đội tàu gồm 9 chiếc, đều được mua bảo hiểm. Khi hoạt động, đều có kiểm tra an toàn. Tàu DP3 (gặp sự cố tại bến Tắc Suất Cần Giờ) trước khi tàu xuất bến đã được đơn vị kiểm tra tốt, đáp ứng tiêu chuẩn hoạt động, chứng chỉ đăng kiểm còn hiệu lực hoạt động đến ngày 20/9/2018. Tuy nhiên, khi tàu cách bến Tắc Suất (Cần Giờ) khoảng 300m thuyền trưởng phát hiện không gài số lùi được. Ngay lập tức, thủy thủ kiểm tra thì phát hiện nước đang tràn vào khoang máy nên đã nhanh chóng sơ tán 42 hành khách trên tàu và toàn bộ hành lý lên bờ an toàn”.

MTHA8617
Ông Trần Song Hải - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenline DP báo cáo vụ việc.

Theo thủy thủ trên tàu báo cáo, tàu có thể đã va vào vật gì đó dưới lòng biển trước khi chìm khoảng 10 phút. Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã liên hệ với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ cứu nạn số 3, lực lượng cảnh sát biển và các lực lượng liên quan khẩn trương trục vớt, điều tra làm rõ nguyên nhân để khắc phục sự cố, ông Hải cho biết thêm. 

MTHA8636
Ông Trần Quang Lâm yêu cầu Công ty Greenlines DP phối hợp với các cơ quan chức năng sớm trục vớt tàu lên bờ để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau khi trực tiếp khảo sát tại hiện trường và nghe báo cáo về vụ việc, ông Lâm đã biểu dương Công ty Greenlines DP đã xử lý kịp thời sự cố, không để xảy ra việc tràn dầu, đảm bảo an toàn cho toàn bộ 42 hành khách. Tàu cao tốc là loại hình vận tải đường thủy mới, vận chuyển hành khách đi lại ngày càng đông. Do vậy, sự cố xảy ra được dư luận quan tâm. Vấn đề quan trọng nhất là việc hoạt động loại hình vận tải này phải đảm bảo an toàn cho hành khách”.

Để đảm bảo an toàn, bến Tắc Suất tạm ngưng hoạt động tàu cao tốc cập bến trong ngày 8 và 9/4. Các đơn vị phải phối hợp xác định nguyên nhân tai nạn có phải do chướng ngại vật trên luồng hay không và giải quyết triệt để đảm bảo an toàn cho tất cả các chuyến sau này, ông Lâm cho biết thêm.

h2
 
h3
Lực lượng chức năng đang tiến hành trục vớt đưa tàu lên bờ để điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Chiều ngày 8/4, các lực lượng chức năng vẫn đang lặn, đưa phao xuống dưới trục đưa tàu lên bờ để tiến hành điều tra làm  rõ nguyên nhân vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận