Theo ông Huỳnh Văn Ký (huyện Nhà Bè), đường Lê Văn Lương được trải nhựa, rộng rãi nhưng những cây cầu lại không được xây dựng cho đồng bộ. Vì thế, ở các cầu đều tạo nút thắt cổ chai, gây ùn tắc giao thông. Hơn nữa, những cây cầu sắt đã xuống cấp trầm trọng, khi xe chạy qua thì rung lắc rất mạnh. Vào giờ cao điểm, xe cộ nối nhau chen chúc khiến cầu có thể sập bất cứ lúc nào.
Ngày 24/3, gần trăm hộ dân sống dọc con đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè đã gửi đơn đến Văn phòng Thành ủy TP.HCM. Theo họ, mấy chục năm qua khu vực này gần như trở thành ốc đảo khi mà tuyến đường Lê Văn Lương cách đây không lâu vẫn là đường đất, ổ trâu, ổ voi.
Mới đây nhà nước đã nâng cấp, trãi nhựa tuyến đường này đã giúp người dân đi lại dễ dàng hơn. Nhưng có một bất cập đã tồn tại gần 60 năm nay là 4 cây cầu sắt chạy dọc tuyến đường này từ đầu đường Nguyễn Văn Linh đến hết địa phận TP.HCM ráp ranh với tỉnh Long An.
Trong đó, 4 cây cầu này đã có tuổi thọ gần 60 năm, được làm từ thời Pháp thuộc nên đến nay đã xuống cấp trầm trọng. Không những vậy, cầu khá nhỏ chỉ lọt cho khoảng 3 chiếc xe máy đi qua và tải trọng có cây cầu dưới 1 tấn nên đã hạn chế đi lại, giao thương chuyên chở của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn hai xã là Phước Kiển và Nhơn Đức.
"Những cây cầu này là nỗi ám ảnh đối với người dân nơi đây bởi chỉ cần xảy ra một sự cố nhỏ là xem như kẹt cứng trong nhiều giờ liền. Điều đáng nói đây cũng gần như là con đường độc đạo để người dân xã Nhơn Đức, Phước Kiển và của Long An di chuyển lên khu trung tâm TP.HCM nền càng gây ra bức xúc đối với người dân", một người dân sống ngay chân cầu Long Kiểng, xã Phước Kiểng cho biết.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.