Hỗ trợ 126 triệu đồng cho người lao động CIENCO4 hoàn cảnh khó khăn

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/10/2020 14:06

Sáng 14/10, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đã đến trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam cho cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4.

z2124859536218_7ab118ba3804688983c5bafc82412941
Chủ tịch Đỗ Nga Việt trao tặng 126 triệu hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn của CIENCO4.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt chia sẻ CIENCO4 là đơn vị được đánh giá rất cao, thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua và là đơn vị hàng đầu trong xây dựng cơ bản công trình giao thông.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam luôn cố gắng hỗ trợ những các bộ công nhân viên trong ngành có hoàn cảnh khó khăn, không để ai tụt lại phía sau. Ngay từ những tháng đầu năm, Quỹ Xã hội - Từ thiện đã triển khai hỗ trợ kịp thời cho nhiều cán bộ công nhân viên tại các đơn vị.

Thay mặt cho Ban Thường vụ Công đoàn GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện và lãnh đạo bộ GTVT, Chủ tịch Đỗ Nga Việt ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 trong thời gian qua, những kết quả này đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành.

"Chúng tôi cũng chia sẻ với những cán bộ công nhân viên lao động của Tập đoàn đã hết sức nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời điểm khó khăn và chúng tôi mong muốn kịp thời chia sẻ với những cán bộ công nhân viên lao động có hoàn cảnh khó khăn của Tập đoàn, có một phần chia sẻ bằng vật chất, tuy số tiền hỗ trợ không lớn nhưng đây là tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GTVT cũng như tất cả nhân viên, người lao động trong Ngành đối với người lao động khó khăn, thể hiện tình đồng nghiệp ấm áp", Chủ tịch Đỗ Nga Việt cho biết.

Theo đại diện Công đoàn CIENCO4, là đơn vị làm nhiệm vụ xây dựng và bảo trì các công trình giao thông, đa số lao động là đối tượng làm việc trực tiếp trên công trường. Xác định đây là nghề lao động nặng nhọc, vất vả, điều kiện làm việc thường khó khăn gian khổ nên Lãnh đạo Tổng công ty CIENCO4 hết sức quan tâm, chăm lo đến đời sống và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, chính sách, chế độ đối với người lao động. Tại các dự án mà đơn vị trúng thầu, việc xây dựng nhà ở công nhân, nhà bếp, nhà ăn hầu hết các đơn vị đã tuân thủ đúng quy định của Tập đoàn như: Dự án Cầu Cửa Hội (Công ty CP 422, 412, 473); Dự án Cam Lộ - La Sơn (471, 484, BOT Vinh, 422, 412) đã đảm bảo nơi ăn ở, sinh hoạt cho người lao động. Đến nay, 100% đơn vị đều trang bị đầy đủ giường nằm, bếp ăn tập thể có bàn, ghế, bàn chế biến thức ăn, tủ bát ... phục vụ người lao động; các chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt được đảm bảo hợp lý, vệ sinh sạch sẽ nên không để xảy ra dịch bệnh. Nhiều đơn vị đã trang bị máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy lọc nước v.v. đáp ứng tốt nhu cầu ăn ở, sinh hoạt cho người lao động. 

Ý kiến của bạn

Bình luận