Hoảng hồn ôtô tải 'cõng' thùng container

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
13/07/2021 06:44

Thời gian gần đây, thường xuất hiện những chiếc xe tải “cõng” trên lưng thùng container lớn gần gấp đôi kích thước thùng xe khiến người đi đường "hú vía" như trường hợp PV Tạp chí GTVT ghi nhận được ngày 9/7.


PicsArt_07-12-10.35.47

Chiếc xe tải nhỏ chở theo thùng container có chiều dài gần gấp đôi cực kì nguy hiểm - Ảnh: Lê Minh

Khoảng 11h 20 ngày 9/7, người dân lưu thông trên đường Nguyễn Xiển hoảng hốt khi chứng kiến  xe ôtô tải mang biển số 29C - 094.00 chở theo vỏ thùng container dài hàng chục mét lưu thông theo hướng đi đại lộ Chu Văn An (huyện Thanh Trì).

Đáng nói, mặc dù thùng container khổ lớn, có kích thước chiều dài gần gấp đôi xe tải, nhưng tài xế này vẫn bất chấp nguy hiểm, chất thùng container đè lên thùng xe. Do chiều dài quá khổ, gần một nửa thùng container nằm vất vưởng bên ngoài sàn thùng xe tải.

Sau đó, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội) đã dừng khi chiếc xe này lưu thông trên đại lộ Chu Văn An hướng đi đường 70 (Hà Đông).

Tại thời điểm kiểm tra, xe tải mang BS 29C - 094.00 chở theo vỏ thùng container loại 40 fit có chiều dài gần 17 m trong khi chiều dài của thùng xe là hơn 12 m. Căn cứ hồ sơ đăng kiểm và kết quả kiểm tra thực tế, chiếc xe này đang "cõng" vỏ thùng container lớn gần gấp đôi kích thước, vượt quá chiều dài cơ sở của xe là 38,5%.

PicsArt_07-12-10.36.05

Xe vi phạm bị bắt giữ vào sáng 9/7 - Ảnh: Lê Minh

Đội CSGT số 7 đã lập biên bản đối với lái xe Phạm Văn Độ (SN 1974, Nghi Thuận, Nghi Lộc, Nghệ An) quy định tại điểm 6 khoản 2 điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Trước đó, nhiều cư dân mạng phải “rùng mình” khi xem qua một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 29C-414.16 chở theo thùng container có dấu hiệu quá khổ gấp 2 lần quy định, băng băng trên đường vành đai 3 Hà Nội.

Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng hơn 14h ngày  25/6/2021. Theo hình ảnh được một người di chuyển phía sau quay lại bằng điện thoại, thời điểm nói trên, người này đang lái ôtô lưu thông trên đường vành đai 3 trên cao, hướng từ Pháp Vân đi cầu Mai Dịch. Khi đến gần khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, tài xế giật mình khi phát hiện phía trước xuất hiện một xe tải đang chở  theo một thùng container loại 40fit vừa đi vừa chao đảo trên đường do mất cân bằng với thùng xe.

Cảnh tượng “thót tim” này khiến nhiều người đi đường bất an. Trao đổi với Tạp chí GTVT, anh Hà – chủ nhân đoạn video cho biết, ban đầu khi di chuyển phía sau xe tải, anh không để ý nên tưởng phía trước là một xe đầu kéo, chở theo thùng container. Tuy nhiên, khi đến gần, anh mới phát hiện đây không phải xe đầu kéo mà chỉ là một chiếc xe tải nhỏ.

 "Quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy, chiếc xe này không chỉ có dấu hiệu chở quá khổ mà còn không tuân thủ quy định pháp luật về đảm bảo ATGT. Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Thiết nghĩ cơ quan chức năng thành phố cần có hình thức xử lý phạt nguội đối với chiếc xe này", anh Hà kiến nghị.

Ý kiến của bạn

Bình luận