Hoảng loạn diễn ra sau đám cháy sân bay quốc tế tại Rome

Giao thông 24h 08/05/2015 10:55

Hàng trăm chuyến bay đã bị đình chỉ sau khi một vụ cháy lớn đã xảy ra tại sân bay Fiumicino, Rome.


Khói phát ra từ khu vực sảnh chờ của sân bay, nguyên nhân bắt nguồn từ chập điện

Khói phát ra từ khu vực sảnh chờ của sân bay, nguyên nhân bắt nguồn từ chập điện

Sân bay lớn nhất thủ đô của Ý đã phải đóng cửa nhiều giờ liền sau khi một đám cháy lớn đã xảy ra do lỗi hỏng hóc hệ thống điện xảy ra tại khu chờ số 3, vốn được sử dụng cho các chuyến bay quốc tế.

Khi sân bay được mở cửa trở lại, hỗn loạn đã diễn ra khi hàng ngàn khách bay tràn vào nhằm tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với các chuyến bay của họ. Đội ngũ nhân viên đã phải hoạt động một cách tối đã nhằm trấn an những hành khách giận dữ do trễ chuyến bay.

Chuyến bay đầu tiên từ sân bay này trong hôm đấy đã phải hoãn đến tận 2 giờ chiều cùng ngày, thậm chí lịch trình của một số hãng hàng không lỡn đã bị loại bỏ hàng toàn

Theo đại diện của hãng hàng không Ý Alitalia cho biết phía sân bay đã phải yêu cầu các hãng hàng không hủy bỏ gần một nửa các chuyến bay trong ngày, đồng thời đề nghị các hãng sử dụng các máy bay lớn hơn nhằm giải quyết tình trạng quá tải này.

Hàng hàng không Anh quốc British Airways cũng đã phải hủy 7 trong tổng số 8 chuyến bay từ London và đổi hướng chuyến còn lại tới Naples, cách Rome tới 95 phút đi xe.

Các hành khách mệt mỏi chờ đợi sau khi chuyến bay bị hủy

Các hành khách mệt mỏi chờ đợi sau khi chuyến bay bị hủy

Được biết, ngọn lửa trên đã phát ra với diện tích rộng, khiến các nhân viên cứu hỏa mất tới 5 tiếng đồng hồ để có thể dập tắt hoàn toàn. Khu vực thương mại mua sắm của sân bay gần như đã bị hoàn toàn tàn phá bởi ngọn lửa.

Theo Chủ tịch cơ quan hàng không dân dụng Vito Riggio cho biết, vụ việc trên không phải do cố ý phá hoại, một bảng điện bị chập đã gây ra vụ cháy này.

Thời tiết nóng bức trong thời điểm diễn ra vụ cháy đã khiến cho rất nhiều hành khách giận dữ khi được biết chuyến bay đã bị hủy.

Đại diện cứu hỏa cho biết, phải cần tới nhiều ngày để đảm bảo khu vực dập tắt đám cháy an toàn đối với khách sử dụng.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận