Học sinh dán tờ rơi khắp trường phản đối học phụ đạo

19/09/2016 15:17

Không chỉ tụ tập trước trường, lập Facebook để phản đối việc bị ép học phụ đạo, HS trường THPT Cao Bá Quát (Đăk Lăk) còn dán tờ rơi quanh lớp học.

phu-dao-5368-1474259200
Học sinh trường THPT Cao Bá Quát dán tờ rơi khắp nơi để phản đối việc bị ép buộc học phụ đạo. Ảnh: Kh.Uyên

Trong thời gian qua, ngoài việc tụ tập trước cổng trường và lập Facebook để phản đối việc bị ép học phụ đạo, học sinh trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) còn dán tờ rơi kín cửa lớp học. Nội dung các tờ rơi: "Phản đối việc học phụ đạo. Học phụ đạo là tự nguyện chứ không phải bắt buộc".

Sáng 19/9, ông Dương Đình Long, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đăk Lăk, cho biết đã yêu cầu trường THPT Cao Bá Quát dừng ngay việc dạy thêm, học thêm từ ngày 17/9 để hoàn tất thủ tục theo quy định.

Kết luận thanh tra cho thấy, việc dạy thêm, học thêm tại trường THPT Cao Bá Quát đã cơ bản thực hiện đầy đủ quy trình theo Thông tư của Bộ Giáo dục, Quyết định của UBND tỉnh và công văn của Sở. Trường cũng lập hồ sơ xin cấp phép việc dạy thêm, học thêm gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo và đang chờ phê duyệt.

Tuy nhiên, quá trình dạy thêm, học thêm tại trường THPT Cao Bá Quát còn một số khuyết điểm như: Trường chưa tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động dạy thêm, học thêm qua từng năm để tuyên truyền sâu rộng trong phụ huynh; Ban quản lý chưa thống nhất các thuật ngữ "dạy thêm, học thêm", "dạy tăng tiết", "phụ đạo" dẫn đến hiểu nhầm; Trường chưa khảo sát đánh giá năng lực học tập của học sinh để phân lớp theo trình độ dẫn đến các em không có hứng thú học, phụ huynh không đồng tình...

hoc-sinh-4336-1473948302-2441-1474259200
Trường THPT Cao Bá Quát đã dừng dạy thêm, học thêm sau khi Thanh tra Sở kết luận có sai phạm. Ảnh: Kh.Uyên

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu hiệu trưởng, Ban quản lý dạy thêm, học thêm nhà trường THPT Cao Bá Quát nghiêm khắc rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra sai sót trong công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động dạy thêm, học thêm gửi về Sở trước ngày 26/9.

Ông Lê Văn Kiệt, Hiệu trưởng trường THPT Cao Bá Quát cho biết, trường đã tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy thêm, học thêm sau khi Thanh tra Sở làm việc. "Trường sẽ tổ chức họp để rút kinh nghiệm và làm rõ trách nhiệm của những người liên quan. Riêng với cá nhân, tôi sẽ viết kiểm điểm gửi Sở để nhận trách nhiệm vì để ra sai sót", thầy Kiệt nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận