Hội thảo quốc tế về mạng và hệ thống thông minh lần đầu tiên tại Việt Nam

Tác giả: Hoàng Ngân

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 20/03/2021 07:49

Hội thảo diễn ra ngày 19/3, tại Trường ĐH Công nghệ GTVT đưa ra nhiều phương pháp nghiên cứu về mạng di động và không dây, kỹ thuật phần mềm số


 

Trường Đại học Công nghệ GTVT- diễn giả
Các diễn giả trình bày tại Hội thảo

Sáng 19/3, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo Quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh (ICISN). Đây là lần đầu tiên Hội thảo được tổ chức tại Việt Nam.

Với mong muốn tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm trong các lĩnh vực có liên quan đến mạng và các hệ thống thông minh hiện nay, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất với chủ đề “Mạng và Hệ thống thông minh” (The International Conference on Intelligent system and Network st ICISN 2021). Đây là Hội thảo quốc tế đầu tiên trong chuỗi hội thảo mà Trường Đại học Công nghệ GTVT đề xuất, đăng cai tổ chức và trở thành hoạt động khoa học thường niên được tổ chức hàng năm. 

Hội thảo cung cấp nền tảng cho các cuộc thảo luận về các vấn đề liên quan trong các lĩnh vực nghiên cứu về mạng di động và không dây, kỹ thuật phần mềm và phương pháp phát triển phần mềm, trí tuệ tính toán, xử lý tín hiệu, các ứng dụng điện tử và IoT, hỗ trợ cho các chiến lược thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững toàn cầu. 

Hội thảo có sự tham dự của các diễn giả chính (keynote speaker) đều là những chuyên gia hàng đầu thế giới về các lĩnh vực có liên quan mạng và các hệ thống thông minh với những nghiên cứu mới nhất.

Trường Đại học Công nghệ GTVT
Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Các diễn giả chính bao gồm: GS. Zhongyu Lu - Đại học Huddersfield (Vương quốc Anh), Trưởng nhóm Kỹ thuật thông tin và Hệ thống tại Trung tâm Máy tính hiệu năng cao; GS. Marco Anisetti - Đại học Università degli Studi di Milano (Italy); GS. Prof. Gwanggil Jeon - Đại học Quốc Gia Incheon (Hàn Quốc).

Tính đến ngày khai mạc, Ban Thư ký hội thảo đã tập hợp hơn 198 báo cáo khoa học gửi về Hội thảo từ các nhà nghiên cứu, học giả đến từ nhiều trường đại học và viện nghiên cứu trong cả nước, cũng như từ các quốc gia khác trên thế giới như Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Ấn độ, Phillippines, Bangladesh, Malaysia, Rumania…

Tất cả các bài báo đều được các nhà khoa học có uy tín xem xét kỹ lưỡng, 68 báo cáo được lựa chọn để trình bày tại hội thảo và đăng vào kỷ yếu của Hội thảo - xuất bản tại thư viện số của Nhà xuất bản Spinger.

Hội thảo được tổ chức thành 8 phiên thảo luận song song bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến về nhiều chủ đề chuyên sâu như Kỹ thuật phần mềm và Phương pháp phát triển phần mềm, tính toán thông minh, xử lý tín hiệu, mạng di động và mạng không dây, kỹ thuật điện tử… với sự chủ trì của các chuyên gia hàng đầu đến từ các trường đại học hàng đầu trong cả nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận