Hội thảo Tiêu chuẩn năm 2014 “Bê tông nhựa – Xác định mô đun đàn hồi bằng thử nghiệm kéo gián tiếp”

Khoa học - Công nghệ 24/11/2014 08:58

Thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã ban hành ba quy định kỹ thuật tạm thời về công nghệ thi công, nghiệm thu mặt đường theo công nghệ tái chế nguội toàn chiều sâu, trong đó có quy định về việc thí nghiệm mô đun đàn hồi động của hỗn hợp tái chế phục vụ công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng và thiết kế chiều dày kết cấu.


Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có Tiêu chuẩn quốc gia về thử nghiệm kéo gián tiếp tải trọng trùng phục để xác định mô đun đàn hồi của bê tông nhựa. Đây là vấn đề đã gây khó khăn cho cơ quan quản lý, tư vấn, thí nghiệm và người sử dụng trong quá trình đánh giá mô đun đàn hồi của bê tông nhựa. Mô đun đàn hồi xác định bằng kéo gián tiếp tải trọng trùng phục là chỉ tiêu rất quan trọng. Từ thực tế trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao nhiệm vụ xây dựng Tiêu chuẩn năm 2014 “Bê tông nhựa – Xác định mô đun đàn hồi bằng thử nghiệm kéo gián tiếp”, mã số: TC1419 do ThS. Trần Trung Dũng làm chủ trì biên soạn.

Nhóm biên soạn đã biên soạn xong dự thảo Tiêu chuẩn. Ngày 14/11/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo để góp ý cho nội dung dự thảo Tiêu chuẩn nêu trên.

PGS.TS. Vũ Đức Chính – Nghiên cứu viên cao cấp chủ trì hội thảo, tham dự hội thảo có Lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, các chuyên gia của Trường Đại học Giao thông vận tải, Phòng Khoa học công nghệ, Tiêu chuẩn và Hợp tác quốc tế, Viện Chuyên ngành Đường bộ – Sân bay, Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Đường bộ 1, và các cán bộ của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.

Tại hội thảo, Nhóm biên soạn đã trình bày dự thảo Tiêu chuẩn với các nội dung sau: Phạm vi áp dụng; Tài liệu viện dẫn; Thuật ngữ và định nghĩa; Tóm tắt phương pháp thử; Ý nghĩa và sử dụng; Thiết bị và dụng cụ thử; Mẫu thử; Tiến hành thử; Kiểm soát chất lượng/ Đảm bảo chất lượng; Tính kết quả; Báo cáo kết quả.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý của các chuyên gia sẽ được nhóm biên soạn tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện nội dung của dự thảo Tiêu chuẩn.

Một số hình ảnh hội thảo

1

2

Theo itst.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận