Những mẫu xe dính phải đợt triệu hồi này bao gồm Ferrari 458 Italia, 458 Spider, 458 Speciale và 458 Speciale A. Cùng với đó là những chiếc Ferrari 488 GTB và 488 Spider. Số lượng chính xác là 2.222 chiếc Ferrari thuộc đợt triệu hồi lần này đều được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3/2010 đến tháng 3/2019.
Đợt triệu hồi này liên quan trực tiếp đến hệ thống phanh và vừa được công bố hồi tuần trước. Dự kiến thời gian bắt đầu đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu tại thị trường Trung Quốc từ ngày 30/5/2022.
Nguyên nhân được xác định khiến 2.222 chiếc Ferrari bị triệu hồi tại Trung Quốc là do lỗi ở hệ thống phanh có thể dẫn đến rò rì dầu phanh. Nếu dầu phanh bị rò rỉ đến mức nguy hiểm, có thể dẫn đến phanh hoạt động không đúng hiệu suất, dễ gây tan nạn. Tuy nhiên, các dòng xe trong đợt triệu hồi này đều có hệ thống cảnh báo mức dầu phanh khi chạm mức nguy hiểm.
Người dùng sẽ được chiếc xe cảnh báo thông qua màn hình khi mức dầu phanh trong bình chứa ở mức 52% hoặc thấp hơn. Khi đó, dòng thông báo “Brake fluid level low, Go to dealer slowly” (dầu phanh ở mức thấp, hãy mang xe đến đại lý với tốc độ chậm), sẽ hiện lên cảnh báo. Ngoài ra, đèn báo và âm thanh cũng sẽ được kích hoạt để gây chú ý cho người lái.
Đợt triệu hồi của Ferrari tại Trung Quốc nằm trong chương trình triệu hồi hai dòng xe 488 và 458 ở quy mô quốc tế. Điều này có nghĩa sẽ còn nhiều hơn 2.222 chiếc Ferrari tại Trung Quốc và hơn 5.000 chiếc xe trên khắp thế giới dính phải lỗi nghiêm trọng này.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.