Mức giá đắt gấp nhiều lần một chiếc Dream mới xuất xưởng chứng tỏ sự hấp dẫn sau hơn 20 năm xuất hiện. Dream Thái nổi tiếng nhờ bền bỉ động cơ, thiết kế không bị lỗi mốt. Xe sản xuất năm 1998, được chủ nhân ở Đồng Nai bảo quản gần như mới và mang tính sưu tầm chứ không sử dụng. Hầu hết các chi tiết nguyên bản, nước sơn bóng và các chi tiết ốc vít chưa có dấu hiệu gỉ sét.
Ban đầu, Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan, tại các nước Đông Nam Á lại có những cái tên khác nhau như Astrea tại Indonesia, EX5 Dream tại Malaysia. Dòng xe này là một "lứa" sản phẩm mới của Honda phát triển cho thị trường châu Á, có tên gọi GN-5 động cơ 100 phân khối vào những năm 1980. Giá một chiếc Dream II Thái Lan nhập về Việt Nam những năm 90 cũng có giá tới 8-10 cây vàng. Sở hữu Dream lúc đó không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là cả một gia tài.
Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với phanh tang trống trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.