Honda tham vọng tái lập kỷ lục tốc độ với... máy cắt cỏ

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/07/2018 19:17

Từng phá kỷ lục tốc độ nhanh nhất cho máy cắt cỏ cách đây 5 năm,Honda đang muốn vượt qua chính mình với chiếc Mean Mower V2 dùng động cơ superbike CBR1000RR.

xedoisong_honda_mean_mower_3_rqhh
 

Được tạo ra với mục đích cắt cỏ ở những khu vườn một cách sạch sẽ và chính xác, những chiếc máy cắt cỏ có tốc độ di chuyển rất chậm. Tuy nhiên vào năm 2013, với Mean Mower - một chiếc máy cắt cỏ HF2620 được trang bị động cơ mô tô VTR Firestorm, Honda đã lập kỷ lục Thế giới về tốc độ tối đa cho máy cắt cỏ khi đạt tới 187,6km/h. Sau 5 năm, hãng xe Nhật đang muốn một lần nữa phá vỡ kỷ lục bằng chiếc Mean Mower V2 hoàn toàn mới.

Mean Mower V2 là sản phẩm hợp tác của Honda với Team Dynamics - công ty sản xuất xe đua đã tạo ra những chiếc Civic để tham gia vào giải đua xe du lịch Anh Quốc BTCC. Khác biệt hoàn toàn so với phiên bản đầu tiên, Mean Mower V2 dựa trên cơ sở dòng máy cắt cỏ Honda HF 2622 nhưng được trang bị động cơ từ superbike CBR1000RR SP thế hệ mới. Động cơ này đem tới cho chiếc máy cắt cỏ công suất tối đa lên tới 190 mã lực và mô-men xoắn 116Nm.

xedoisong_honda_mean_mower_2_dmit
 


 Tuy nhiên nếu chỉ đơn thuần có động cơ mạnh mẽ, Mean Mower V2 sẽ không thể đảm bảo sự tin cậy và an toàn để có thể đạt tới tốc độ vượt qua người tiền nhiệm. Bên cạnh cỗ máy 4 xi-lanh 999cc, toàn bộ ECU điều khiển cùng bảng đồng hồ của CBR1000RR cũng được "chế cháo" sang chiếc máy cắt cỏ này - tất cả được đặt trong một chassis bằng thép ống T45 được "thửa riêng".

 Ở 4 góc của chiếc xe là bộ mâm Goldspeed 10 inch vốn dành cho xe địa hình ATV, bọc xung quanh bởi lốp xe đua drag Hoosier. Phía sau những banh xe là hệ thống phanh khá "khủng" với các heo dầu 4 piston cho bánh trước và 6 piston cho bánh sau. Người lái sẽ điều khiển Mean Mower V2 bằng vô-lăng Sparco kiểu ô tô đua và lên xuống số bằng lẫy gạt làm từ sợi carbon gắn sau tay lái.

xedoisong_honda_mean_mower_1_qicr
 


 Là một chiếc máy cắt cỏ, Mean Mower V2 vẫn phải có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Chính vì vậy, nó vẫn được trang bị các lưỡi dao bằng sợi carbon được gắn vào các mô-tơ điện, được cung cấp nguồn bởi 2 bộ ắc quy. Để có thể lắp hệ thống xích tải, khu vực lưỡi dao cắt ở phía sau cũng đã được chỉnh sửa lại. Với toàn bộ những cải tiến nêu trên, Honda dự tính Mean Mower V2 sẽ đạt tốc độ tối đa lên tới 241,4km/h.

 Trong 4 năm, kỷ lục cũ của Honda đã bị phá vỡ vào năm 2015 bởi một chiếc máy cắt cỏ Viking/STIHL T6 lắp động cơ V8 của Chevrolet Corvette với tốc độ 215,65km/h. Nếu đúng như Honda tính toán, Mean Mower V2 thừa khả năng để có thể giúp hãng một lần nữa được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness.

Ý kiến của bạn

Bình luận