Honda triệu hồi 2 mẫu mô tô Gold Wing và CBR1000RR tại thị trường Việt Nam

Tác giả: Biên Thùy

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 28/03/2024 11:02

Công ty Honda Việt Nam công bố chương trình triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng.

Mẫu xe Honda Gold Wing đời 2022 nhập khẩu từ Nhật Bản nằm trong diện triệu hồi.

Mẫu xe Honda Gold Wing đời 2022 nhập khẩu từ Nhật Bản nằm trong diện triệu hồi.

Theo thông báo từ liên doanh Nhật Bản, có tổng cộng 147 chiếc Honda Gold Wing được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023 nằm trong diện triệu hồi. Số xe Honda CBR1000RR triệu hồi có 74 chiếc và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020.

Honda Việt Nam cho biết, nguyên nhân triệu hồi là do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng trên những xe này có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.

Toàn bộ sản phẩm thuộc chiến dịch triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo chất lượng. Đồng thời, Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do công ty nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam. Các xe hoàn thành việc kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ được đánh dấu trên khung nhằm nhận dạng sản phẩm đã hoàn thành khắc phục.

Để kiểm tra xe của mình có thuộc đối tượng triệu hồi hay không, người tiêu dùng có thể truy cập website của Honda Việt Nam, nhập số khung xe và nhấn vào ô tìm kiếm.

Honda Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) cho các sản phẩm trong danh sách triệu hồi vào khoảng tháng 5/2024 do ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa có sẵn. Tổng thời gian khắc phục dự kiến là 66 phút, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ hoạt động triệu hồi đều thực hiện miễn phí.

Riêng với các chủ sở hữu của mẫu xe Gold Wing, kể từ ngày 26/3/2024, khách hàng có thể mang xe đến các đại lý DreamWing và HEAD có cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng xe phân khối lớn để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.

Mặc dù chưa nhận được phản ánh, khiếu nại nào từ quý khách hàng về hiện tượng phồng cánh bơm xăng tại thị trường Việt Nam, nhưng vì quyền lợi và an toàn của quý khách hàng, Honda Việt Nam thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ mời 221 chủ sở hữu đưa xe đến hệ thống đại lý để tiến hành kiểm tra, khắc phục.

Ý kiến của bạn

Bình luận