Honda với chiến lược điện hóa sản phẩm tại Việt Nam

Tác giả: Khải Phạm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 30/10/2024 06:36

Ra mắt các dòng xe máy điện, ô tô Hybrid tại triển lãm ô tô & xe máy Việt Nam (VMS) 2024, Honda đang đẩy mạnh quá trình điện hóa sản phẩm ở thị trường Việt Nam.


Trong khuôn khổ VMS, Honda Việt Nam mang đến nhiều sản phẩm để đẩy nhanh quá trình điện hóa ngành công nghiệp xe của thương hiệu này.

Ở mảng xe máy, Honda CUV e là dòng xe sẽ được thương hiệu Nhật Bản cho khách hàng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh thuê với số lượng giới hạn. Chiếc xe này sở hữu thiết kế bắt mắt, phù hợp với giới trẻ và có nhiều tiện ích như màn hình LCD cỡ lớn, cốp rộng, động cơ có sức mạnh ngang xe 110cc.

Honda với chiến lược điện hóa sản phẩm tại Việt Nam- Ảnh 1.

Honda CUV e và ICON e ra mắt Việt Nam.

Ngoài ra, mẫu xe gắn máy Honda ICON e cũng chính thức được giới thiệu dành cho học sinh, sinh viên. Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển cùng trang bị dồi dào, pin có thể tháo rời giúp quá trình sạc dễ dàng là điểm nhấn của xe.

Cũng trong khuôn khổ VMS, lần đầu Honda Civic e:HEV cũng được trình làng. Phiên bản sử dụng động cơ hybrid mới của chiếc sedan này đã có nhiều tinh chỉnh khi sử dụng hộp số e-CVT điều khiển điện tử, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ trung bình 4 lít/100km.

Honda với chiến lược điện hóa sản phẩm tại Việt Nam- Ảnh 2.

Honda Civic e:HEV 2025 ra mắt Việt Nam.

Mặc dù tiết kiệm, nhưng điểm đặc trưng của Honda Civic là cảm giác lái dẫn đầu phân khúc sedan hạng C vẫn được duy trì. Điều này mang đến những trải nghiệm ấn tượng mà khách hàng khó có thể tìm thấy trên các đối thủ cùng phân khúc.

Trước đó, Honda CR-V e:HEV là chiếc xe hybrid đầu tiên của thương hiệu bán ở Việt Nam, bây giờ đã có thêm Civic e:HEV, xe máy điện. Điều đó cho thấy, Honda Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình điện hóa, giảm phát thải khí thải với dòng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Theo ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (HVN), hãng xe Nhật Bản sẽ phát triển theo định hướng toàn cầu của tập đoàn. Cùng với đó hưởng ứng cam kết trung hòa carbon vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam.

Honda với chiến lược điện hóa sản phẩm tại Việt Nam- Ảnh 3.

Ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam chia sẻ về quá trình điện hóa.

Người đứng đầu HVN cũng cho biết, dòng xe gắn máy điện Honda ICON e được lắp ráp trong nước, hãng đặt mục tiêu chiếm 15% doanh số là xe điện hóa, tương đương khoảng 4 triệu xe. Đồng thời, giai đoạn sau 2030 sẽ mở rộng kinh doanh toàn diện, đến 2050 sẽ đạt mức trung hòa carbon - net zero.

Cũng trong chiến lược điện hoá xe máy, HVN tạo ra một vòng đời sản phẩm có trách nhiệm hơn và nâng cao nhận thức về an toàn giao thông đối với khách hàng sử dụng xe máy điện trong tương lai.

Trong khi đó, ở mảng ô tô, giai đoạn từ năm 2023 - 2030, Honda đặt mục tiêu xe EV/FCEV (xe điện, xe hydro) trên toàn cầu chiếm 30% và đến giai đoạn 2030 - 2040, mục tiêu sẽ là 100% xe EV/FCEV.

Theo HVN, xe hybrid vẫn là giải pháp hiệu quả nhất trong giai đoạn chuyển đổi. Các mẫu xe Honda CR-V e:HEV, HR-V e:HEV và Civic e:HEV sẽ mở đầu cho giai đoạn chuyển đổi xanh của Honda.