Hong Kong và Singapore có giá nhà đất cao nhất thế giới

Doanh nghiệp 13/04/2019 05:47

Hong Kong là thành phố có giá nhà ở cao nhất thế giới, cao hơn 40% so với thành phố xếp thứ hai là Singapore - theo một cuộc khảo sát của hãng tư vấn bất động sản CBRE đối với 35 thành phố trên thế giới.


 

hinh-anh-tu-tren-cao-khu-vuc-van-chai-cua-hong-kon
Hình ảnh từ trên cao khu Vạn Chài của Hong Kong

Giá trung bình đối với việc sở hữu một ngôi nhà hoặc một căn hộ tại Hong Kong tăng 5,5% một năm vào năm ngoái, với giá căn hộ trung bình tương đương với khoảng 1,2 triệu đô la. 

Tính theo m2 thì có giá 22.507 đô la/m2 với độ lớn căn hộ trung bình vào khoảng 53m2, CBRE cho biết.

“Năm ngoái Hong Kong đã tiến hành hoàn thành 17.790 căn hộ tuy nhiên điều này là chưa đủ, đây là điều gây sức ép lên nguồn cung đất tại thành phố này”. 

Giá nhà tại Hong Kong tăng 1,6% trong hai tháng đầu năm 2019 (sau khi giảm 9,2% từ tháng 8 đến tháng 12 năm ngoái), theo dữ liệu của thành phố công bố. Giá nhà đất tăng do giá chứng khoán tăng mạnh tại thị trường Hong Kong, Đại lục, cũng sự điều chỉnh lãi suất tiền tệ của Mỹ và Hong Kong.

Theo một cuộc khảo sát của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng vào ngày 22 và 25/3 cho biết, hơn một nửa các nhà quan sát thị trường đều tin rằng sẽ không có thay đổi nhiều về giá nhà đất nữa.

“Chúng tôi thấy rất nhiều người tham gia vào thị trường, thậm chí là người sở hữu nhà đã tăng giá. Thật khó để giá nhà tại đây giảm xuống, trừ phi nền kinh tế thế giới gặp vấn đề” - Richard Lee, CEO của Hong Kong Property nói.

Rất nhiều cuộc điều tra, nghiên cứu và báo cáo khác nhau đã cho thấy Hong Kong là thành phố có giá nhà đất cao nhất thế giới kể từ năm 2015. Khảo sát của CBRE được tiến hành bắt đầu từ năm 2015 và năm ngoái đã khảo sát giá nhà đất từ tháng 1 đến tháng 8 tại thành phố này.

Thẩm Quyến - thành phố nơi có rất nhiều công ty công nghệ lớn tọa lạc như Huawei, ZTE và Tencent vào top 5 các thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới lần đầu tiên. Giá trung bình cho một căn hộ ở đây là 680.283 đô la (khoảng 7.814 đô la/m2). Trong khi đó Thượng Hải, thành phố thương mại lớn nhất Trung Quốc xếp thứ 3 toàn cầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận