Các cầu trên tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương, thuộc Hợp phần 3, Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng (DSCDP) với vận tốc thiết kế: 70km/h; cấp thông thuyền: Cấp V; cấp động đất thiết kế: cấp 7; bề rộng cầu: 28m (B = (2,0 + 7,5 + 0,5 + 3,5 + 0,5)m x 2); tải trọng thiết kế: HL93. Gồm 02 cầu: Cầu Quá Giáng: Lý trình tại tim cầu km0+880; gồm 3 nhịp (39,15 + 40 + 39,15)m dầm SuperT bằng BTCT DƯL 50MPa. Chiều dài toàn cầu Lc = 134,50m. Mặt cắt ngang cầu có bề rộng B = 28m, gồm 12 dầm SuperT bằng BTCT DƯL 50MPa cách khoảng 2,315m, tổng cộng 36 dầm, chiều dài dầm 38,3m, chiều cao dầm 1,75m. Mố, trụ cầu bằng BTCT 30MPa, móng trụ đặt trên hệ cọc khoan nhồi đường kính 1.2m BTCT 30MPa chiều dài cọc là 60m. Cầu Sông Yên: Lý trình tại tim cầu km5+516; gồm 5 nhịp (39,15 + 3 x 40 + 39,15)m dầm SuperT bằng BTCT DƯL 50MPa. Chiều dài toàn cầu Lc = 213m. Mặt cắt ngang cầu có bề rộng B = 28m, gồm 12 dầm SuperT bằng BTCT DƯL 50MPa cách khoảng 2,315m, tổng cộng 60 dầm, chiều dài dầm 38,3m, chiều cao dầm 1,75m. Mố, trụ cầu bằng BTCT 30MPa, móng trụ đặt trên hệ cọc khoan nhồi đường kính 1,2m BTCT 30MPa chiều dài cọc là 60m.
Dự án Đường Hòa Phước - Hòa Khương là một trong hai công trình thuộc hợp phần Phát triển hạ tầng chiến lược, thuộc Dự án phát triển bền vững TP. Đà Nẵng. Dự án đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt tại quyết định số 927/QĐ-UBND ngày 29/1/2013. Dự án Đường Hòa Phước - Hòa Khương là trục đường ngang nối từ Quốc lộ 1A (nối tiếp vào Đại lộ Làng đại học) đến Quốc lộ 14B (nối tiếp đường vành đai phía Tây theo quy hoạch) được xem xét đầu tư xây dựng nhằm mục tiêu hoàn chỉnh đường vành đai phía Nam thành phố, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của các khu vực đô thị ở phía Nam Đà Nẵng; kết nối lưu thông giữa các khu vực phía Nam, vùng ven biển phía Đông với trung tâm thành phố; đồng thời, góp phần đổi mới đô thị, phân bố dân cư, khuyến khích người dân đến sinh sống tại các khu vực đô thị mới ở phía Nam, giảm mật độ dân số trong khu trung tâm, phát huy tác động của Hành lang kinh tế Đông Tây, đầu tư nước ngoài và tăng trưởng kinh tế thành phố Đà Nẵng.
Về tổng thể, Dự án Đường Hòa Phước - Hòa Khương cũng góp phần từng bước hoàn thiện đường vành đai hoàn chỉnh bao quanh thành phố, tạo tiền đề về hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thực hiện triển khai dự án vào thực tế, Sở GTVT Đà Nẵng đã phê duyệt hồ sơ bước bản vẽ thi công tại các quyết định số 500/QĐ-SGTVT ngày 18/6/2014 và quyết định số 614/QĐ-SGTVT ngày 24/7/2014.
Dự án Đường Hòa Phước - Hòa Khương khởi công ngày 05/11/2015 và hoàn thành ngày 31/10/2017. Giá trị hợp đồng: 170 tỷ đồng, đến nay khối lượng thực hiện được 153 tỷ, đạt 90,0%.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.