HP NOIBAI TAXI và hành trình xây dựng hình ảnh đẹp ở sân bay

Tác giả: Minh Thành

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 10/06/2022 08:48

Giữa hàng chục đơn vị vận chuyển hành khách tại sân bay Nội Bài, nhiều người vẫn dễ dàng nhận ra những chiếc taxi mang thương hiệu HP NOIBAI TAXI. Màu sơn ghi, điểm thêm các viền xanh và vàng không quá nổi bật giữa cả rừng xe tại sân bay, nhưng HP NOIBAI TAXI vẫn có cách gây ấn tượng với du khách đi/đến sân bay bằng chất lượng phục vụ, tinh thần trách nhiệm công dân với những câu chuyện đầy tính nhân văn.


 

Tài xế của HP NOIBAI TAXI ân cần mở cửa cho khách (ảnh chụp tại sân bay Nội Bài)

Tài xế của HP NOIBAI TAXI ân cần mở cửa cho khách (ảnh chụp tại sân bay Nội Bài)

Bằng mọi cách tìm ra vị khách để trả đồ

16h ngày 2/6 tại nhà ga T2 sân bay Nội Bài (Hà Nội), một vị khách nữ với lỉnh kỉnh đồ đạc tiến đến chiếc taxi biển số 30G – 223.20. Nở nụ cười thân thiện, tài xế Ngô Duy Hoan mở cửa mời khách lên xe, vừa đưa tay đón hành lý của khách. Sau khi 1 thùng xốp, 2 va ly được xếp gọn gàng vào cốp, chiếc xe hướng về Bến xe Nước Ngầm theo yêu cầu của khách.

Trên xe, trong câu chuyện qua lại, anh Hoan biết được vị khách vừa từ nước ngoài về và dự định đến Bến xe Nước Ngầm bắt xe khách để về Nghệ An. Thông thường, các lái xe của HP NOIBAI TAXI sẽ hỏi xin số điện thoại của khách để tổng đài của hãng tư vấn thêm về hành trình tối ưu cho khách nhưng vì vị khách nữ mới từ nước ngoài về nên chưa có số điện thoại.

Trả khách ở bến xe xong, anh Hoan quay trở về sân bay để tiếp tục đón khách. Trong lúc tắc đường, anh ngả ghế ra sau để vươn vai cho đỡ mỏi thì bất chợt phát hiện một túi xách màu đen ở ghế sau. “Chắc chắn là của khách nữ vừa nãy rồi”, anh Hoan thầm nghĩ.

Anh Hoan lập tức báo cho đội trưởng về sự việc và được hướng dẫn về sân bay gặp bộ phận an ninh. Cùng với việc lập biên bản, bàn giao tài sản cho bộ phận an ninh sân bay, vì trước đó không có số điện thoại của khách nữ nên anh Hoan lên mạng tìm kiếm lộ trình những chuyến xe từ Bến xe Nước Ngầm về Nghệ An trong chiều tối 2/6. Sau đó, anh tìm cách liên hệ với một số nhà xe, miêu tả hình dáng vị khách để tìm “khổ chủ”. Thậm chí, anh còn để lại số điện thoại và nhắn một số nhà xe khi có thông tin gì thì báo.

Sau đó vài ngày, qua bộ phận an ninh, anh cảm thấy vui mừng khi biết được vị khách nữ đã nhận lại tài sản của mình.

“Em quê ở Sóc Sơn, từng làm tài xế xe hàng. Mới xin vào Công ty CP Phát triển Đầu tư Hoàng Phong (đơn vị chủ quản của HP NOIBAI TAXI) chưa lâu nhưng em đã cảm nhận nơi đây như ở nhà vì môi trường làm việc cởi mở, thân thiện và học hỏi được nhiều hơn. Chắc chắn em sẽ gắn bó với nơi này lâu nhất có thể”, Hoan nói và cho biết, mức thu nhập hàng tháng của anh và đồng nghiệp khá ổn định.

Xe taxi của hãng HP NOIBAI TAXI chờ đón khách tại sân bay Nội Bài

Xe taxi của hãng HP NOIBAI TAXI chờ đón khách tại sân bay Nội Bài

Từng làm việc cho các hãng taxi Đ.N, V.T, V.S nhưng theo tài xế Nguyễn Thành Dương “chưa ở đâu em có cảm giác gắn bó như khi về với HP NOIBAI TAXI”.

“Em vào làm hơn 2 tháng, cũng đã 1 lần phát hiện và trả lại vị khách quê Bắc Ninh chiếc điện thoại bỏ quên trên xe. Mới vào công ty, dù phải sau 3 tháng mới được đóng bảo hiểm nhưng ngày quốc tế lao động, em vẫn được công ty tặng quà; ngày quốc tế thiếu nhi, con em cũng được nhận quà của công ty. Đó là những việc tưởng rất nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo công ty, giúp anh em tài xế yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài”, tài xế sinh năm 1985 kể.

 Xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt du khách

Trong thời gian gần đây, tài xế của hãng HP NOIBAI TAXI liên tiếp tìm cách trả lại đồ bỏ quên trên xe cho khách. Mới đây nhất, sáng 6/6, tài xế của hãng trả lại chiếc ví của vị khách tên Trần Hoàng An bỏ quên trên xe.

Còn tính trong khoảng 3 năm trở lại đây, nhân viên, tài xế của hãng HP NOIBAI TAXI đã có gần 100 lần tìm cách trả lại đồ cho khách bỏ quên trên xe.

“Tôi rất ấn tượng với sự nhiệt tình, tận tâm của các anh tài xế hãng HP NOIBAI TAXI. Họ đã để lại ấn tượng đẹp đối với những du khách lần đầu tiên đặt chân đến Hà Nội như chúng tôi”, chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu (xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chia sẻ về kỷ niệm nhận lại được chiếc túi xách từ lái xe Nguyễn Thành Viên khi chị bỏ quên trên xe taxi của hãng HP NOIBAI TAXI ngày 18/05/2022.

Ngoài những câu chuyện nhân văn, đầy tinh thần trách nhiệm và tình người, HP NOIBAI TAXI còn gây ấn tượng với hành khách bởi giá cả và chất lượng phục vụ. Với hàng trăm xe từ 4 – 7 chỗ, giá cước hãng đang áp dụng khá “mềm”. Chẳng hạn, với xe 4 chỗ, khách di chuyển trong vòng 30km từ trung tâm Hà Nội lên sân bay Nội Bài chỉ với giá 180.000 đồng và xe 7 chỗ là 200.000 đồng.

Trong thời điểm dịch Covid-19 còn phức tạp, đội ngũ lái xe của HP NOIBAI TAXI luôn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, bảo vệ cho bản thân và du khách

Trong thời điểm dịch Covid-19 còn phức tạp, đội ngũ lái xe của HP NOIBAI TAXI luôn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, bảo vệ cho bản thân và du khách

Trong thời điểm Hà Nội và nhiều địa phương khác trong cả nước dịch Covid-19 còn phức tạp, chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội về phòng chống dịch, Công ty CP Phát triển Đầu tư Hoàng Phong đã bổ sung hệ thống vách ngăn giữa tài xế và hành khách trên tất cả các xe của doanh nghiệp. Đồng thời bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho tài xế và hành khách. Các tài xế của hãng cũng được phổ biến các quy định, biện pháp về phòng chống dịch nên trong nhiều trường hợp, chính họ trở thành những tuyên truyền viên, chuyên gia tư vấn cho khách về biện pháp phòng chống dịch khi di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng.

Sẵn sàng phục vụ hành khách 24/24h đi toàn quốc, hình ảnh HP NOIBAI TAXI đã trở nên quen thuộc với nhiều vị khách dù lần đầu hay nhiều lần đến với Hà Nội, đến sân bay Nội Bài. Bất cứ thời điểm nào trong ngày, tổng đài 0243.886.87.88 của HP NOIBAI TAXI luôn sáng đèn.

Một vị khách ngoại quốc nhận lại đồ bỏ quên trên xe taxi của hãng HP NOIBAI TAXI

Một vị khách ngoại quốc nhận lại đồ bỏ quên trên xe taxi của hãng HP NOIBAI TAXI

Ông Ngô Quang Vinh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Hoàng Phong cho biết, hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhưng dấu ấn quan trọng nhất của công ty là kinh doanh vận tải taxi. “Nhưng dù là ở lĩnh vực nào, chúng tôi đều quán triệt đến người lao động về ý thức xây dựng hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp”, ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, sân bay Nội Bài là đầu mối giao thông quan trọng của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Nơi đây không chỉ đón người dân ở khắp mọi miền tổ quốc mà còn có những vị khách ngoại quốc nên việc giữ hình ảnh rất quan trọng.

“Hành khách hiện nay có rất nhiều lựa chọn về dịch vụ di chuyển, chỉ một lần đánh mất hình ảnh, uy tín thì sẽ không bao giờ khách còn tìm đến mình. Chính vì thế, chúng tôi luôn xác định chất lượng dịch vụ, văn hóa phục vụ, thái độ ứng xử là điều cốt lõi để giữ hình ảnh của HP NOIBAI TAXI”, ông Vinh cho hay. 

Ý kiến của bạn

Bình luận