Huawei ra mắt thiết bị 5G đầu tiên trên thế giới dành cho ô tô

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/04/2019 16:47

Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei hôm thứ Hai vừa qua đã cho ra mắt phần cứng của mạng 5G đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô. Động thái này cho thấy Huawei có thể trở thành nhà cung cấp thiết bị mạng 5G chính cho ngành công nghiệp xe tự lái.

huawei_ra_mat_thiet_bi_5g_dau_tien_tren_the_gioi_c
Ảnh: Hindustan Times             

Vào tháng 1 Huawei đã cho ra mắt mô-đun MH5000 dựa trên chip Balong 5000 5G. Cũng từ con chip này, Huawei đã phát triển mô-đun 5G cho xe ô tô tự lái với tốc độ và chất lượng cao. Trước đó, công ty cũng cho ra mắt mô-đun này tại Shanghai Autoshow, bắt đầu từ đầu tuần trước và kéo dài đến tận thứ Năm. Tuy nhiên, phải đến thứ Hai tuần này, mô-đun 5G mới được thông báo rộng rãi trước truyền thông.

huawei_ra_mat_thiet_bi_5g_dau_tien_tren_the_gioi_c
Ảnh: WION

 Đây là một sản phẩm quan trọng quá trình sản xuất xe tự lái trong tương lai. Mô-đun 5G dành cho xe ô tô sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô tiến tới kỷ nguyên 5G, theo Huawei.

Với sự kiện này, Huawei lên kế hoạch để bắt đầu thương mại hóa mạng 5G cho lĩnh vực xe ô tô trong nửa cuối năm nay. Trong những năm gần đây, Huawei cũng đang thử nghiệm công nghệ xe tự lái ở thành phố Thượng Hải. Trung Quốc. Công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với một loạt các nhà sản xuất xe hơi bao gồm FAW, Dongfeng và Changan.

Ý kiến của bạn

Bình luận