Huawei yêu cầu hàng loạt nhân viên Mỹ về nước

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 02/06/2019 17:49

Huawei hủy các cuộc họp kỹ thuật với các đối tác Mỹ và yêu cầu loạt nhân viên Mỹ làm việc tại trụ sở của tập đoàn này ở Thâm Quyến về nước, theo FT.

photo1559391738280-1559391738500-crop-155939175997
 

 Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung đang gia tăng về thương mại và công nghệ, trong đó Huawei được xem là mục tiêu chính.

FT dẫn lời ông Dang Wenshuan, kiến trúc sư chiến lược trưởng của Huawei cho biết các công dân Mỹ làm việc trong bộ phận nghiên cứu và phát triển của công ty được yêu cầu hồi hương 2 tuần trước, không lâu sau khi Washington liệt Huawei và 68 chi nhánh vào danh sách đen của bộ Thương mại Mỹ.

Cũng theo FT, một hội thảo đang diễn ra vào thời điểm đó, lập tức bị hủy bỏ, các đại diện của Mỹ được yêu cầu tháo laptop, ngắt kết nối mạng và rời khỏi trụ sở của Huawei.

Trong khi đó, ông Dang cho biết Huawei đang hạn chế tương tác giữa nhân viên mình và các công dân Mỹ.

Huawei từ chối bình luận về báo cáo của FT.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Thương mại Trung Quốc hôm 31/5 tuyên bố sẽ lập một danh sách các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân nước ngoài mà họ cho là các thực thể không đáng tin cậy, đáp trả danh sách đen của Mỹ.

Các thực thể sẽ bị dán mác không đáng tin cậy nếu họ không tuân thủ các quy tắc thị trường, ngăn chặn hoặc ngừng cung cấp cho các doanh nghiệp Trung Quốc vì lý do thương mại, làm tổn hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong nói trong cuộc họp báo hôm 31/5.

"Mục đích của danh sách này là để chống lại chủ nghĩa đơn phương và bảo hộ thương mại cũng như bảo vệ an ninh quốc gia của Trung Quốc", ông Cao nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận