Trước khi bắt tay vào việc thay bơm nước làm mát, bạn cần chú ý đeo kính bảo hộ, đeo găng và có thể là mặc đồ bảo hộ.
Đầu tiên, bạn cần tắt máy và để nguội động cơ. Sau đó mở nắp capô và xác định vị trí bơm nước của động cơ.
Tiếp theo, hãy nhẹ nhàng gỡ nắp két nước
Sau đó gắn thiết bị kiểm tra vào két. Việc rà soát bằng thiết bị sẽ giúp bạn kiểm tra xem bơm có chỗ nào bị rò hay không. Tiếp theo hãy gỡ thiết bị ra.
Đặt 1 khay hứng nước bên dưới két, mở van xả hoặc hạ ống két nước để cho nước chảy ra khỏi ống làm mát.
Tiếp theo, tháo đai dẫn động và các ống nối với bơm nước. Từ từ thao bu-lông bắt bơm cũng như bơm nước.
Lúc này, lấy dụng cơ cạo, làm sạch bề mặt trên vỏ động cơ. Sau đó lắp ron bơm nước và gắn bơm mới bằng ốc thông thường, cần siêu ốc theo chỉ thị kĩ thuật.
Tiếp tục lắp lại các ống và đai đã tháo ra, ngoài ra cũng gắn lại nắp xả. Đổ đầy két nước bằng loại nước làm mát chuyên dụng (nước chưng cất hòa với dung dịch làm lạnh, tỉ lệ 50:50). Sau đó kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và các điểm rò.
Sau đó kiểm tra và đổ thêm dung dịch làm mát vào bình nước phụ.
Chú ý khởi động máy nhưng không đóng nắp két nước, tiếp tục chạy không tải để đẩy không khí đọng trong hệ thống làm mát ra. Lúc này bạn có thể cho thêm dung dịch làm lạnh nếu muốn và đạy nắp két nước.
Cuối cùng, bạn có thể chạy thử xe và kiểm tra nhiệt kế. Nếu xe nóng lên thì có thể nước vẫn còn đọng trong hệ thống làm mát, hãy để xe nguội và đổ thêm dung dịch làm lạnh.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.