Hướng dẫn cân xác định khối lượng toàn bộ công-ten-nơ vận tải biển quốc tế

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
11/07/2016 15:06

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 14/2016/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện việc cân xác định khối lượng toàn bộ công - ten - nơ vận tải biển tuyến quốc tế.

IMG8110

Thông tư gồm 4 chương, 12 điều áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài liên quan đến việc cân xác nhận khối lượng toàn bộ công - ten - nơ vận tải biển tuyến quốc tế.

Thông tư quy định cân xác nhận khối lượng toàn bộ công-ten-nơ đồng thời quy định trách nhiệm của Cục Hàng hải Việt Nam, các doanh nghiệp cảng, người gửi hàng và trách nhiệm của đơn vị cân.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/8/2016.

Xem toàn văn Thông tư tại đây

Trước đó, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã ra quy định, kể từ 1/6/2016, các container trước khi đưa lên tàu để vận chuyển bằng đường biển phải được cân để xác định trọng lượng chính xác.

Quy định này áp dụng chung cho các nước. Do đó, kể từ ngày 1/7, container trước khi đưa lên tàu để vận chuyển bằng đường biển phải được cân để xác định trọng lượng chính xác. Chỉ những container đã xác định trọng lượng mới được phép đưa lên tàu. Việc xác định trọng lượng container thực hiện thông qua trạm cân được phép hoạt động, có thể theo 2 cách: Cân riêng hàng hóa rồi cộng với trọng lượng vỏ container hoặc cân cả container đã chứa hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận