Huy động tối đa lực lượng thực hiện Kế hoạch cao điểm KSTT xe

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/01/2016 07:20

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị từ TƯ đến địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện Kế hoạch cao điểm KSTT phương tiện.

 

92-0624
Các lực lượng tham gia đợt cao điểm KSTT xe

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thực hiện nhiệm vụ được giao về trả lời ý kiến đề nghị của Hiệp hội vận tải Việt Nam, trong đó có nội dung về công tác KSTT phương tiện đường bộ.

Theo đó, để tiếp tục đẩy mạnh và quyết liệt công tác KSTTX trên đường bộ, Bộ GTVT ký Quyết định số 4087/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch tổ chức đợt cao KSTT phương tiện trong 2 tháng cuối năm 2015 (từ ngày 21/11/2015 đến ngày 20/01/2016). Bộ GTVT đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện Kế hoạch cao điểm KSTT phương tiện, cụ thể: Tăng cường công tác kiểm tra tại các đầu mối xếp hàng hóa, các Trạm KTTTX lưu động và kiểm tra đột xuất trên đường.

Các biện pháp nâng cao trách nhiệm và hiệu quả KSTT phương tiện và kích thước thành thùng xe: Các lực lượng làm nhiệm vụ KSTT phương tiện, khi phát hiện vi phạm có trách nhiệm lập biên bản làm rõ quá trình thực hiện vi phạm tại nơi xếp hàng, trên đường,...tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với lái xe, chủ phương tiện phương tiện vi phạm tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, đặc biệt là hành vi tái vi phạm kích thước thành thùng xe và bắt buộc hạ tải mới được tiếp phép tiếp tục lưu hành.

Cũng theo bà Phan Thị thu Hiền, để khắc phục triệt để tình trạng "sang tải”, "làm luật” và "tránh trạm” để xe vận tải hàng hóa để chở đúng tải cho phép: Thanh tra Bộ đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác thanh kiểm tra, xử lý đối với hành vi xếp hàng, chở hàng quá tải trọng cho phép trong và ngoài khu vực cảng, bến, mỏ vật liệu, công trình, dự án lớn. Đặc biệt là các trường hợp san tải trước khi vào cảng, dồn tải sau khi ra khỏi cảng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với từng chủ thể có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Việc khắc phục kịp thời các sự cố của hệ thống thiết bị cân: Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo đơn vị cung cấp thiết bị cân kịp thời sửa chữa khi có sự cố, mua thêm một số bàn cân dự phòng và còn 3 bộ cân KTTTX lưu động dự phòng để khi trạm KTTTX của đơn vị nào bị sự cố, hư hỏng phải sửa chữa thì đưa bộ cân dự phòng thay thế.

Ý kiến của bạn

Bình luận