Một chiếc máy bay của hãng hàng không Aer Lingus (Ảnh minh họa) |
Sau khi phục vụ trên chuyến bay “bão táp” từ Malaga đến Dublin ngày 19/11/2009 của hãng hàng không quốc gia Ireland - Aer Lingus, nữ tiếp viên Cassandra Reddin (32 tuổi) đã đâm đơn kiện hãng này với lí do không đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho mình.
Cụ thể, Cassandra cho rằng phi công của chuyến bay đã xử lý tình huống quá kém lúc hạ cánh khiến chiếc máy bay rung lắc dữ dội và lao đi trên đường băng với tốc độ quá nhanh đến mức dường như không thể dừng lại nổi.
Theo một tiếp viên khác trên cùng chuyến bay, vận tốc di chuyển của máy bay trên đường băng khi đó là hơn 25km/h, cao gấp 3 – 4 lần vận tốc quy định khi máy bay chuẩn bị dừng.
Nữ tiếp viên hàng không Cassandra Reddin. |
Cassandra cho biết cô thậm chí còn không tin nổi là máy bay đã hạ cánh. “Những tờ rơi hướng dẫn an toàn bay bị bay ra khỏi ghế ngồi của khách hàng. Những chai nước thủy tinh thì vỡ vụn.”, Cassandra nói.
Dù trong lòng vô cùng sợ hãi và nghĩ rằng mình sẽ chết nhưng cô vẫn phải đi từng hàng ghế để trấn an các khách hàng đang hoảng sợ. Bản thân Cassandra cũng bị đau nhiều bộ phận trên cơ thể sau cuộc hạ cánh “kinh hoàng”.
Khi đó, nữ tiếp viên đã được một nhân viên phi hành đoàn cấp cao ra chỉ thị không được kể những gì đã xảy ra trên chuyến bay này cho người khác bởi vì “phi công xấu hổ”.
Sau chuyến bay đó, Cassandra đã khóc cả tối và quyết định từ bỏ công việc tiếp viên hàng không và chuyển sang công việc mặt đất tại phòng truyền thông của hãng.
Vụ kiện hiện vẫn chưa ngã ngũ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.