Hyundai công bố kế hoạch đầu tư 73 tỷ USD trong vòng 4 năm tới

Bạn đọc 06/01/2015 16:09

Hôm nay (6/1), Tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ 5 thế giới Huyndai công bố về kế hoạch chi tiêu 73 tỷ USD trong vòng 4 năm tới. Dự kiến, số tiền đầu tư này sẽ được sử dụng để nâng cấp hạn mức sản xuất, xây dựng thêm các trụ sở và nghiên cứu phát triển các dòng xe mới.


Kế hoạch chi tiêu lần này được cho là sẽ thúc đẩy thi trường nội địa Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung

Kế hoạch chi tiêu lần này được cho là sẽ thúc đẩy thi trường nội địa Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung

Đại diện của Hyundai – Tập đoàn thương mại lớn thứ 2 Hàn Quốc cho biết,  kế hoạch đầu tư lần này cũng là để đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun- Hye về việc yêu cầu các Tập đoàn có nguồn dự trữ tài chính lớn tăng cường đầu tư, tuyển mộ thêm lao động và tăng phần chia cổ tức.

Dựa trên những công bố về kế hoạch của Chính phủ đối với nhóm công ty tập đoàn, bao gồm Hyundai, Kia Motor và 55 tập đoàn còn lại sẽ chi khoảng 49.1 ngàn tỷ Won ( tương đương với 44 Tỷ USD) cho việc đầu tư vốn và khoảng 31.6 ngàn tỷ Won ( tương đương 28.5 tỷ USD) cho nghiên cứu và phát triển vào năm 2018.

Việc tuyên bố kể trên đã được đưa ra sau khi Hyundai và Kia Motor công bố kế hoạch xây thêm các nhà máy mới ở Mexico và Trung Quốc trong những năm tới. Việc công bố mở rộng lần này có thể là tín hiệu của sự trở lại của các hãng xe hơi Hàn Quốc trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, Hyundai và KIA cũng cho biết 2 hãng sẽ tăng cường đáng kể chi tiêu trong tương lai nhằm phát triển các công nghệ mới, ví dụ như xe hơi thân thiện với môi trường và xe lái tự động.

Ngoài ra, trong những thông báo gần đây, 1/3 tổng vốn đầu tư sẽ được sử dụng ngay tại nội địa Hàn Quốc. việc tăng cường đầu tư nội địa được hi vọng sẽ đóng góp đáng kể cho việc tiếp thêm sinh lực hồi phục nền kinh tế của Hàn Quốc. Các tập đoàn cũng đồng ý đầu tư một phần lớn trong vốn đầu tư nhằm mua một phần đất. Được biêt, tổng giá trị của mảnh đất này lên tới 10.55 nghìn tỷ Won, vượt xa mức giá dự đoán trên thị trường.

Trong những năm trước, tổng vốn đầu tư của nhóm 57 công ty, tập đoàn Hàn Quốc có giá trị 127 tỷ Won ( tương đương 115 tỷ USD) theo số liệu của ngân hàng trung ương Hàn Quốc

Tính đến thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua. Giá trị cổ phiếu của Hyundai và KIA motor đều giảm xuống với mức lần lượt là 1.8 và 1.2 %,  song song mới mức giảm của cả thị trường là 1.7%.

Hà Vũ  (theo Reuters)

 

Ý kiến của bạn

Bình luận