Hyundai Creta 2018 giá từ 316 triệu đồng có gì mới?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 25/05/2018 06:11

Mẫu crossover hạng B Hyundai Creta vừa được nâng cấp lớn giữa vòng đời với ngoại hình sang trọng hơn và bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi cao cấp mới.

xedoisong_hyundai_creta_2018_6_fpra
 Tại Ấn Độ, Creta 2018 được bán với tổng cộng 13 phiên bản cấu hình khác nhau, với giá khởi điểm từ 943.000 tới 1.503.934 Rupee (tương đương 316 - 503 triệu đồng).

Ra mắt lần đầu từ năm 2014, Hyundai Creta là mẫu crossover cỡ nhỏ hướng chủ yếu tới các thị trường đang phát triển. Là một trong những mẫu crossover hạng B đầu tiên của Hyundai, Creta đã được ưa chuộng ở nhiều thị trường như Ấn Độ và Mỹ - La Tinh. Tuy nhiên do nằm ở một trong những phân khúc khắc nghiệt nhất trên thị trường, chiếc xe đang chịu sức ép từ rất nhiều đối thủ thế hệ mới, buộc Hyundai phải nâng cấp lớn giữa vòng đời với phiên bản Creta 2018.

 Dù vẫn có kiểu dáng tổng thể giống như đời cũ, tuy nhiên Hyundai Creta 2018 gây ấn tượng bởi ngoại hình cao cấp và khỏe khoắn hơn. Trong đó, phần đầu xe đã được thay đổi lớn với lưới tản nhiệt "thác đổ" khung mạ chrome sang trọng, cặp đèn pha bóng projector, cản trước nổi khối đầy vẻ cơ bắp và tích hợp đèn sương mù LED. Bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu mới cũng khiến cho Creta trông thể thao và hiện đại hơn, khá giống với thiết kế mâm của chiếc Hyundai Kona cùng phân khúc.

 Ở phía sau, Hyundai cũng đã sửa đổi nhẹ thiết kế chóa của đèn hậu, cũng như trang bị cho chiếc xe cản hậu mới với tấm ốp màu bạc ở bên dưới. Ăng-ten hình vây cá mập ở trên mui kết thúc những thay đổi ngoại thất của Creta 2018. Chiếc xe cũng sẽ được bán với 2 màu mới là cam Passion Orange và xanh Marina Blue; trong đó riêng màu cam sẽ có tùy chọn mui xe đen bóng Phantom Black.

 Ở bên trong cabin, thiết kế bảng táp-lô cùng vô-lăng và các chi tiết của Creta vẫn được Hyundai giữ nguyên. Tuy nhiên chiếc xe đã được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi mới như khóa thông minh dạng vòng đeo tay, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, cửa sổ trời, bàn sạc không dây và hệ thống giữ ga tự động. Hàng ghế sau có khả năng gập 60/40 và hỗ trợ móc gắn ghế trẻ em ISOFIX.

So với đời 2017, hệ động lực của Creta 2018 hoàn toàn không có sự thay đổi. Động cơ xăng duy nhất của chiếc xe có dung tích 1.6l và công suất 123PS, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước cùng 1 trong 2 lựa chọn hộp số: sàn hoặc tự động 6 cấp. Trong khi đó, chiếc xe có tới 2 phiên bản diesel 4 xi-lanh: 1.4l 90PS và 1.6l 128PS, cũng kết hợp với số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Theo Hyundai, Creta 2018 có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 3% so với đời cũ đối với bản chạy xăng, và 4% so với bản diesel.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận