Hyundai ra xe điện có thể chạy tới 178 km

Sản phẩm 29/03/2016 13:57

Tại triển lãm New York Auto Show năm nay, Hyundai lần đầu tiên trình diễn mẫu xe điện với tầm hoạt động lên tới 178 km.

 

1511829
 

Mẫu xe Hyundai Ioniq mới ra mắt có tới ba phiên bản gồm: hybrid, plug-in-hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện. Phiên bản sử dụng bộ truyền động plug-in hybrid cho quãng đường di chuyển khoảng 40 km.

Trong khi đó, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cho một quãng đường di chuyển tới 178 km. Với thông số này, Hyundai Ioniq gần như đã vượt mặt nhiều mẫu xe điện khác như Nissan Leaf (với giới hạn di chuyển 172 km) và Kia Soul EV (giới hạn di chuyển 144 km).

Hyundai Ioniq được trang bị bộ động cơ Fiat500e, 120 mã lực, tốc độ tối đa có thể đạt tới 136 km/h. Đặc biệt, xe có khả năng sạc đầy 80% năng lượng chỉ trong vòng 20 phút. Pin lithium-ion của Ioniq phiên bản dùng điện có công suất 28 kWh, 1,56 kWh đối với phiên bản hybrid và 8,9 kWh với phiên bản plug-in-hybrid.

Theo Tech Insider, Hyundai Ioniq có tính năng lái bán tự động. Xe có thể kiểm soát hành trình, phát hiện người đi bộ và tự động hãm phanh trong trường hợp khẩn cấp. Ioniq cũng tích hợp hệ thống giám sát áp suất lốp xe, góp phần đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi.

Ngoài ra, hệ thống thông minh này còn giúp cảnh báo chướng ngại vật trên đường hoặc sự cố trôi xe.

Về nội thất bên trong, Ioniq có một màn hình 7 inch hiển thị đồng hồ đo tốc độ, chế độ lái và mức nhiên liệu. Hệ thống giải trí cũng tích hợp sẵn hai dịch  vụ Apple Carplay và Android Auto cho phép dễ dàng đồng bộ với các dòng điện thoại phổ biến hiện nay.

Huyndai hiện vẫn chưa công bố giá bán và thời điểm phát hành cho mẫu xe điện Ioniq.

Ý kiến của bạn

Bình luận