Hyundai Thành Công triệu hồi 23.587 chiếc Tucson tại thị trường Việt Nam - Ảnh minh hoạ. |
Đợt triệu hồi này liên quan đến các phiên bản Tucson trang bị động cơ xăng 2.0 và dầu 2.0 bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 23.587 chiếc, trong đó có 3.213 chiếc Tucson 2.0L nhập khẩu nguyên chiếc, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2015 đến tháng 5/2020.
Lượng xe Tucson lắp ráp trong nước nằm trong diện triệu hồi là 20.374 chiếc, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2017 đến tháng 12/2020.
Theo Hyundai Thành Công, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Tính đến thời điểm hiện tại Hyundai Thành Công chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại thị trường Việt Nam.
Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồngthời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.
Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện từ ngày 17/5/2021 tại các đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút mỗi xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.