Hotline: 0902.202.229

 |

Hotline: 0902.202.229

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Q. Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hường

Phó tổng biên tập: Nguyễn Thanh Hoa

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Chủ nhật, 03/07/2022, 06:30

Hyundai Tucson 2022 1.6 Turbo 4x4, liệu có mạnh thực sự?

Tạp chí GTVT - Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo trang bị hệ dẫn động bốn bánh đã thể hiện sự mạnh mẽ trên nhiều địa hình khác nhau.

 

Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo được trang bị hệ dẫn động bốn bánh

Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo được trang bị hệ dẫn động bốn bánh

Trong ba ngày 27, 28 và 29/6/2022, hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 trên cung đường từ TP. HCM đi Đà Lạt (Lâm Đồng) rồi tới Mũi Né (Bình Thuận), rồi quay về điểm xuất phát với quãng đưởng tổng cộng  khoảng 700km. Trên hành trình lên Đà Lạt với những đoạn đèo quanh co rất phù hợp để thử nghiệm sức mạnh của chiếc xe Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo kèm hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, niềm tự hào công nghệ của Hyundai.

Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Chiếc xe với 5 người lớn tổng cộng khoảng 350kg và 5 va li hành lý loại cùng nhiều thiết bị khiến chiếc xe có trọng tải lên đến gần 500kg. Tải trọng trên có thể sẽ làm khó với khá nhiều mẫu xe trên các cung đường đèo lên Đà Lạt với liên tiếp các khúc cua tay áo.Thế nhưng Tucson 2022 vẫn nhẹ nhàng êm ái qua từng con dốc.

Khi hành trình đến đồi cát Bình Thuận, hệ dẫn động 4 bánh HTRAC của Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo đã có màn thể hiện sức kéo tuyệt vời, bất chấp trọng tải xe không hề nhỏ. Khi người điều khiển xe tăng tốc đột ngột, hệ thống 4 bánh dẫn động toàn thời gian bứt lên khỏi những mô cát mềm lún một cách nhẹ nhàng. Kể cả khi xoay vòng tại chỗ, động lực được truyền thẳng xuống 4 bánh khiến các bánh cùng gia tăng lực bám đường, kéo tải trọng xe và người ngồi trên xấp xỉ 2 tấn vọt đi nhẹ nhàng.

 Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo đã có màn thể hiện sức kéo tuyệt vời tại Bình Thuận.

Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo đã có màn thể hiện sức kéo tuyệt vời tại Bình Thuận.

Đối với lần nâng cấp này, bản turbo lắp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC. Các bản còn lại vẫn dẫn động cầu trước. Chế độ Eco (tiết kiệm), tùy địa hình mà tỷ số sẽ linh hoạt chuyển 100:0-80:20, chế độ Comfort (thoải mái) sẽ là 80:20-65:35 và cuối cùng, ở chế độ Sport (thể thao) sẽ là 65:35 hoặc 50:50.

Hyundai Tucson 2022 sử dụng khung gầm mới mang mã N3, giúp xe cứng vững và nhẹ hơn. Đây là loại khung gầm được phát triển và áp dụng cho SantaFe thế hệ mới.

Khoang lái khá rộng rãi.

Khoang lái khá rộng rãi.

Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm so với phiên bản tiền nhiệm, có thêm sưởi vô-lăng, sưởi và làm mát hàng ghế trước, nhớ ghế 2 vị trí (bản 2.0 dầu, 1.6 Turbo), lẫy chuyển số sau vô-lăng, 8 loa Bose, camera 360.

Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu, lọc không khí, cốp điện tùy chỉnh 4 mức độ, khởi động từ xa trên chìa khóa. Tất cả những tiện nghi này đều lần đầu xuất hiện trên Tucson.

Hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 trên lộ trình khoảng 700km đường hỗn hợp.

Hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 trên lộ trình khoảng 700km đường hỗn hợp.

Tucson 1.6 turbo phiên bản  cao cấp được trang bị cần số dạng nút bấm giống như trên SantaFe thay cho kiểu cần số truyền thống.

Nội thất xe mang phong cách giống đàn anh Santa Fe với bảng đồng hồ tài xế dạng điện tử và màn hình giải trí thiết kế mới

Hyundai Tucson 2022 sử dụng khung gầm mới mang mã N3.

Hyundai Tucson 2022 sử dụng khung gầm mới mang mã N3.

Điểm mới nữa là gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense sẽ được bổ sung trên tất cả các phiên bản, bao gồm: hỗ trợ giữ làn đường LFA, camera quan sát điểm mù hiển thị trên màn hình người lái, phòng tránh va chạm trước FCA, ga tự động thích ứng.

Hyundai Tucson có hệ thống hỗ trợ an toàn như: ABS, BA, EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù BCA, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.

Nguyễn Anh

Bình luận

Tin nên đọc

Hyundai Tucson 2023 sẵn sàng ra mắt với hàng loạt nâng cấp mới

Hyundai Tucson 2023 sẵn sàng ra mắt với hàng loạt nâng cấp mới

01/07/2022 - 10:00

Tạp chí GTVT - Theo nguồn tin nội bộ, Hyundai Tucson 2023 sẽ không thay đổi thiết kế mà tập trung vào cải tiến trang bị.

Cùng chuyên mục

Dat Bike Weaver 200 lộ điểm hạn chế gì trên đường phượt?

Dat Bike Weaver 200 lộ điểm hạn chế gì trên đường phượt?

12/08/2022 - 07:35

Tạp chí GTVT - Dat Bike Weaver 200, với trải nghiệm với gần 100km đường hỗn hợp khá ổn định, mặc dù cần có một số thay đổi.

Ford Territory 2023 cận cảnh tại Việt Nam, trang bị như xe sang

Ford Territory 2023 cận cảnh tại Việt Nam, trang bị như xe sang

11/08/2022 - 08:00

Tạp chí GTVT - Ford Territory 2023 tiếp tục bị bắt gặp tại Việt Nam, nội thất ấn tượng như xe sang, sẵn sàng đấu với Honda CR-V.

Soi Toyota Vios 2023 vừa ra mắt, nội thất như xe sang?

Soi Toyota Vios 2023 vừa ra mắt, nội thất như xe sang?

10/08/2022 - 07:40

Tạp chí GTVT - Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan với thiết kế hoàn toàn mới, mang phong cách thể thao mạnh mẽ, “đe dọa” Honda City.

Nissan Ariya - Mẫu SUV điện sắp về Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 8

Nissan Ariya - Mẫu SUV điện sắp về Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 8

08/08/2022 - 19:57

Tạp chí GTVT - Nissan Ariya - Mẫu SUV 5 chỗ chạy điện đã xuất hiện tại Malaysia, dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian tới đấu với VF 8.

Toyota Vios 2023 thiết kế hoàn toàn mới, lộ diện trước ngày ra mắt

Toyota Vios 2023 thiết kế hoàn toàn mới, lộ diện trước ngày ra mắt

08/08/2022 - 13:10

Tạp chí GTVT - Toyota Vios 2023, với thiết kế ấn tượng về ngoại thất và nội thất, là một thách thức với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B.

Hyundai Kona Electric mới lộ diện, đấu với Toyota Corolla Cross?

Hyundai Kona Electric mới lộ diện, đấu với Toyota Corolla Cross?

07/08/2022 - 07:40

Tạp chí GTVT - Hyundai Kona Electric 2024 vừa chính thức lộ diện với ngoại hình ấn tượng, sẵn sàng đối đầu Toyota Corolla Cross.

Xe điện VinFast Evo 200 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Xe điện VinFast Evo 200 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

03/08/2022 - 13:30

Tạp chí GTVT - VinFast Evo 2022 lộ diện tại thị trường, cho thấy mẫu xe này hiện đã sẵn sàng để được giao đến tay người tiêu dùng Việt.

Điểm danh 03 xế hộp hạng sang mà các 'chủ tịch' săn đón

Điểm danh 03 xế hộp hạng sang mà các "chủ tịch" săn đón

03/08/2022 - 07:00

Tạp chí GTVT- Điểm danh 03 xế hộp hạng sang mà các chủ tịch săn đón chắc chắn phải kể đến BMW, Mercedes và Lexus "full size"

Honda CB750K độ dáng cafe racer đẹp nức lòng

Honda CB750K độ dáng cafe racer đẹp nức lòng

30/07/2022 - 07:30

Tạp chí GTVT- Honda CB750K độ dáng cafe racer đẹp nức lòng với nhiều tùy chỉnh và nâng cấp đắt giá mà vẫn giữ được nét lôi cuốn riêng

Beijing X7 tiếp tục tăng giá bán lần 4 tại thị trường Việt Nam

Beijing X7 tiếp tục tăng giá bán lần 4 tại thị trường Việt Nam

30/07/2022 - 07:00

Tạp chí GTVT - Beijing X7 vừa được điều chỉnh giá niêm yết tăng 40 triệu đồng, cho thấy mẫu SUV Trung Quốc ngày càng áp đảo xe Nhật và Hàn.