Cách đây hơn một tuần, việc đấu giá chiếc xe Defender 110 đời 2008 biển xanh được chốt ở mức 3 tỷ đồng đã trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Rất nhiều ý kiến cho rằng mức giá này không thực tế bởi những chiếc xe cũ như vậy đang được bán ở nước ngoài chỉ tầm dưới 1 tỷ đồng.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là một chiếc xe hiếm ở Việt Nam nên giá cả không phải yếu tố quan trọng. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng các cuộc đấu giá gần đây, từ đấu giá biển số đẹp hay đấu giá tài sản, đều bị một số người cố tình trả giá mua ảo vì mục đích cá nhân.
Giá trả cao nhất cho chiếc Land Rover Defender 110 đời 2008 lên tới 3 tỷ đồng.
Cụ thể, ngày 12/11, Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa), cho biết đơn vị này đã hoàn tất hồ sơ công nhận người trúng đấu giá chiếc xe Land Rover biển xanh mang biển kiểm soát 36A-1771, sản xuất năm 2008, với giá 3 tỷ đồng.
Trước đó, vào ngày 9/11, công ty đấu giá hợp danh Hoàng Đức đã tổ chức đấu giá tài sản là một chiếc xe ô tô 5 chỗ, nhãn hiệu Land Rover, biển kiểm soát 36B-1771, sản xuất năm 2008, xuất xứ Anh. Xe có số khung SALLDHMT89A772369, số máy 081001152315244DT, được vận hành với quãng đường 308.214 km.
Chiếc xe là tài sản thanh lý của Chi cục Bảo vệ môi trường Thanh Hóa. Giá khởi điểm trong phiên đấu giá là 71 triệu đồng. Trong vòng đấu giá đầu tiên, chiếc xe được trả giá hơn 1 tỷ đồng. Đến vòng thứ 2, có 17 hồ sơ tham gia đấu giá, anh V.N.S. là người trả giá cao nhất với 3 tỷ đồng.
Bà Nguyễn Thị Minh Huệ - Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường xác nhận, chiếc xe đấu giá trên là thuộc của đơn vị. Theo bà Huệ, chiếc xe lâu nay vẫn được đơn vị sử dụng. Tuy nhiên, chiếc xe thường xuyên phải sửa chữa rất tốn kém nên đã quyết định thanh lý.
"Hiện đã có quyết định công nhận trúng đấu giá. Trong 7 ngày, người trúng đấu giá không nộp đủ tiền sẽ mất số tiền đặt cọc 14 triệu đồng", bà Huệ cho biết thêm.
Theo anh Hoàng Quốc Tuấn, một người kinh doanh xe ô tô cũ trú tại phố Chùa Bộc (Hà Nội) cho biết: "Tại thị trường Anh, một chiếc Land Rover Defender 110 đời 2008 có giá từ 20.000 đến 32.000 bảng Anh (khoảng 580 - 928 triệu đồng) tùy chất lượng xe. Tại Việt Nam cũng có vài chiếc xe dòng này đã từng được bán với mức chỉ hơn 1 tỷ đồng, dù tiền "dọn" xe trước đó đã tiêu tốn vài trăm triệu. Một chiếc xe như vậy được đấu giá tới 3 tỷ đồng cho thấy khả năng bỏ tiền đặt cọc là khá cao".
Cũng theo nguồn tin riêng của Tạp chí GTVT, hạn cuối cùng để người trúng đấu giá hoàn thành trách nhiệm tài chính và nhận xe là ngày 16/11. Tuy nhiên, người đàn ông trúng đấu giá đã không nộp 3 tỷ đồng mà chấp nhận bỏ số tiền đặt cọc 14 triệu đồng. Như vậy, chiếc xe lại phải chờ để tìm chủ nhân mới, điều này trùng hợp khá nhiều ý kiến của giới chơi xe cổ trên một số diễn đàn mạng.
Có gì đặc biệt trên chiếc Land Rover Defender 110 đời 2008?
Chiếc Land Rover đời 2008 trên được nhận định thuộc mẫu Defender 110 với những nâng cấp về an toàn và yêu cầu khí thải Euro 4 so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, tính tới hiện tại thì các xe tại thị trường Việt Nam bắt buộc phải có yêu cầu khí thải Euro 5. Khối động cơ TD5 thế hệ trước được thay bằng động cơ 4 xi-lanh 2.4L, cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 360Nm, được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.
Dàn chân của Defender 110 đời 2008 là bộ la-zăng sắt 16 inch cổ điển như xe UAZ của Nga với bộ lốp LT235/85R16 giúp xe có thể bền bỉ trên những quãng đường dài nhưng có vẻ kém về phần thẩm mỹ.
Được định hướng là mẫu xe việt dã nên Defender 110 còn được cung cấp hệ thống dẫn động 4X4 cùng khóa vi sai và phanh ABS cho cả 4 bánh.
Vào trong xe là hệ thống đồng hồ cơ trên táp-lô với đồng hồ tốc độ Mph/h, dây đai an toàn thụ động phía trước, ghế trước có sưởi cho hành khách và người lái, cửa kính khoang lái chỉnh điện, hộp đựng tay vịn trung tâm.
Xe được trang bị hệ thống điều khiển trung tâm có thể mở từ xa, túi đựng bản đồ ghế lái và ghế hành khách, bộ sấy kính cửa sổ sau, lưới tản nhiệt phía trước Brunel, kính chắn gió phía trước có sưởi, 6 tay nắm bên trong xe.
Theo ý kiến của một số chuyên gia, mẫu Land Rover Defender 110 đời 2008 khá hiếm tại Việt Nam. Vì vậy, những chiếc xe xuống cấp như này nếu muốn ngon sẽ phải tốn khá nhiều kinh phí cho việc sửa chữa bảo dưỡng, ngoài ra phụ tùng cũng rất khó kiếm và nhiều khi phải đặt từ nước ngoài, chính vì vậy chiếc xe này chỉ dành cho số ít và phải thực sự là người đam mê.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.